fbpx
News

เบื้องหลังกระแสเพลง Rollin’ ของ Brave Girls ขึ้นอันดับ 1 ชาร์ตเพลง – ความสำเร็จที่รอนาน 10 ปี

กระแสเพลง Rollin' ขึ้นอันดับ 1 - Brave Girls ตั้งความหวังขึ้นแสดงในรายการเพลงอีกเหมือนตำนาน Up & Down ของ EXID

เพลง Rollin’ ของ Brave Girls กลายเป็นกระแสร้อนแรงในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และถูกพูดถึงมากทั้งในเกาหลี และในสังคมออนไลน์ของแฟนๆ K-POP ทั่วโลก หลังจากที่เพลงนี้ได้กลับเข้ามาสู่ชาร์ตเพลงในเกาหลีอีกครั้ง

จากคลิปบน YouTube ที่พูดถึงคอมเมนต์ที่มีต่อเพลง Rollin’ ของ Brave Girls พร้อมด้วยฟุตเทจบรรยากาศจากแสดงเพลงนี้ในค่ายทหารที่เต็มไปด้วยเสียงเชียร์และร้องตามของทหารหนุ่มแบบดังกึกก้องจนสามารถได้ยินอย่างชัดเจนในการออกอากาศ ซึ่งคลิปนี้ได้กลายเป็นไวรัลจนทำให้เพลงนี้ถูกค้นหาบนสตรีมมิงแพลตฟอร์มต่างๆ และถูกกดฟังจนกลายเป็นเพลงฮิตที่เข้าชาร์ตเพลงในเกาหลีได้สำเร็จหลังจากที่เพลงนี้ถูกปล่อยออกมาในปี 2017 ซึ่งล่าสุดเพลงนี้ได้ขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ต Bugs ไปเป็นที่เรียบร้อย เป็นความสำเร็จของวงที่รอคอยมายาวนานกว่า 10 ปี ตั้งแต่การเดบิวต์ของวงในปี 2011

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ล่าสุดสมาชิกวง Brave Girls ในไลน์อัพปัจจุบันที่ทำกิจกรรมร่วมกันมาตั้งแต่ปี 2016 ได้พูดถึงกระแสที่เกิดขึ้นนี้ว่าเป็นความหัศจรรย์ในแบบที่พวกเธอไม่คาดคิด เพราะเพลง Rollin’ เป็นเพลงที่สมาชิกของวงรัก และรู้สึกเสียใจมาตลอดที่เพลงนี้ไม่ได้รับความสนใจในช่วงเวลาที่โปรโมตเมื่อ 4 ปีที่แล้ว และการถูกนำมาพูดถึงจนกลายเป็นกระแสในครั้งนี้ก็ทำให้พวกเธอรู้สึกมีความสุขกันมาก

อึนจี ได้พูดถึงคลิปที่เป็นจุดเริ่มต้นกระแสของเพลงนี้ว่า

“ตอนที่พวกเราได้ดูคลิปนี้กัน พวกเรายังรู้สึกขำแล้วก็คุยกันในแชทวงค่ะ มีหลายคอมเมนต์ที่ตลกมากๆ เกิดขึ้นในโพสต์ของคลิปนั้น ซึ่งเรารู้สึกขอบคุณคนที่ทำคลิปนี้และอัปโหลดลง YouTube มากๆ รวมถึงทุกคนที่สนุกไปกับคลิปนี้”

สมาชิกของ Brave Girls ยังได้พูดถึงความหวังที่จะได้กลับมาแสดงเพลง Rollin’ ในรายการเพลงอีกครั้ง เหมือนตำนานในเพลง Up & Down ของ EXID

Image

ทางด้านของ Brave Brothers โปรดิวเซอร์ของวงและเป็นผู้ที่แต่งเพลง Rollin’ ขึ้นมาได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า

“ตลอด 4 ปีที่ผ่านมาเพลง Rollin’ เหมือนเป็นเพลงมาสเตอร์พีซที่ถูกเก็บซ่อนเอาไว้ แต่ก็ได้รับความรักจากคนที่ชอบในเพลงนี้มาตลอดจนกระทั่งมันถูกค้นพบโดยคนจำนวนมาก แต่กระแสที่มากจนทำให้เพลงขึ้นไปสู่อันดับ 1 ได้มันเป็นอะไรที่เซอร์ไพรส์เรามากจริงๆ

สำหรับตัวผมเองรู้สึกเซอร์ไพรส์ที่ได้เห็นความนิยมของเพลงนี้ในกองทัพหลายต่อหลายครั้ง จนกลายเป็นหนึ่งในเพลงที่ที่ทำให้พวกเขาผ่อนคลายและมีกำลังใจในการทำหน้าที่  และมีคอมเมนต์ในคลิปที่บอกว่าเพลงนี้กลายเป็นเพลงทางวัฒนธรรมในกองทัพไปแล้ว (หัวเราะ)

ถ้า Brave Girls ยังได้รับความสนใจและความรักมากขึ้นแบบนี้ ผมเชื่อว่าพวกเธอจะได้รับโอกาสให้ได้กลับมาแสดงเพลง Rollin’ อีกครั้งในรายการเพลง”

Producer Brave Brothers: "Few Idol Singers Now as Passionate as Big Bang's Taeyang" | Soompi

Brave Brothers ได้ทิ้งท้ายถึงเรื่องนี้ว่า

“จากกระแสของเพลง Rollin’ ทำให้ผมเชื่อมากยิ่งขึ้นว่าเพลงที่ดีด้วยตัวมันเองจริงๆ จะได้พบกับแสงสว่างเมื่อกาลเวลาผ่านไป หวังว่าทุกคนจะรักเพลง Rollin’ และติดตามการทำกิจกรรมของ Brave Girls ต่อไปในอนาคตนะครับ”

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button