fbpx
HALLYU K PICKS!News

Taxi Driver – เมื่อคนขับแท็กซี่กลายเป็นอัศวินรัตติกาลแบบ ‘แบทแมน’

Taxi Driver ซีรีส์เรื่องใหม่ของช่อง SBS เปิดตัวอย่างร้อนแรงในการออกอากาศคืนแรกด้วยเรตติ้งสองหลักที่ 10.7% และมีผู้ชมสดทางโทรทัศน์มากถึง 1.926 ล้านคน กลายเป็นซีรีส์ที่ถูกจับตามองตั้งแต่การเริ่มออกอากาศ

Taxi Driver เล่าถึงเรื่องราวของ คิมโดกี (รับบทโดย อีเจฮุน) อดีตเจ้าหน้าที่กองกำลังพิเศษผู้ซื่อสัตย์ ที่ต้องตกอยู่ในช่วงเวลาเลวร้ายหลังแม่ของเขากลายเป็นเหยื่อของฆาตกรต่อเนื่อง และไม่ได้รับความเป็นธรรมจากกฎหมาย จนทำให้เขาพยายามหาทางแก้แค้นให้กับแม่จนกระทั่งได้มาพบกับ ‘บริษัทแท็กซี่สายรุ้ง’ ที่เบื้องหลังของบริษัทคือองค์กรลับที่รับแก้แค้นให้กับเหยื่ออาชญากรรมที่กฎหมายปกป้องความเป็นธรรมให้กับพวกเขาไม่ได้

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

note: Taxi Driver นำแสดงโดย อีเจฮุน / อีซม / คิมอึยซอง / พโยเยจี

การปรากฏตัวของคนขับแท็กซี่ ‘คิมโดกี’ ในตอนแรกได้ดึงดูดให้กับผู้ชมสนใจในตัวละครตัวนี้ที่มีคาแรคเตอร์ความเป็นฮีโร่สายดาร์ค มาพร้อมกับเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่เป็นคนขับแท็กซี่

อีเจฮุน ได้เล่าถึงตัวละคร ‘คิมโดกี’ ที่เขาแสดงในเรื่องนี้ระหว่างงานแถลงข่าวออนไลน์ ว่า

“คิมโดกี เป็นคนขับแท็กซี่ที่คอยจัดการกับพวกคนร้ายที่ก่ออาชญากรรมด้วยการฉวยโอกาสจากมุมมืดของสังคม เขาใช้ความแข็งแกร่ง และพลังในตัวของเขาแก้แค้นให้กับคนที่ตกเป็นเหยื่อและไม่ได้รับความยุติธรรมจากกฏหมาย ผมคิดว่าเขาน่าจะกลายเป็นตัวละครฮีโร่อีกคนหนึ่งที่ผู้ชมชื่นชอบกันนะครับ”

คลิกเพื่อชม: ซีรีส์ Taxi Driver พร้อมซับไทย

หลังจากที่เขาได้อ่านบท และถ่ายทอดตัวละครตัวนี้ออกมา อีเจฮุน ได้เปิดเผยว่าเขารู้สึกว่า ‘คิมโดกี’ คล้ายกับฮีโร่สายดาร์คอย่าง ‘แบทแมน’

“ซีรีส์เรื่องนี้มีบทที่สนุกมากครับ ในโลกใบนี้มีผู้คนมากมายที่ไม่ได้รับความยุติธรรม แถมพวกเขายังไม่ได้รับการคุ้มครองจากกฏหมายอย่างที่ควรเป็น และเรื่องนี้คือมุมมองที่แสดงออกมาว่าคนๆ หนึ่งสามารถทำอะไรเพื่อคนเหล่านี้ได้บ้าง ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้ได้สะท้อนภาพ และส่งข้อความถึงมุมมองนี้ออกมาสู่คนดู

ภาพรวมของเรื่องทำให้ ‘คิมโดกี’ เป็นเหมือนฮีโร่สายดาร์คครับ และทำให้ผมนึกถึงฮีโร่อย่าง ‘แบทแมน’ ที่ออกสู้กับเหล่าร้ายยามค่ำคืน

และยังมีอีกจุดหนึ่งที่ผมรู้สึกว่าเชื่อมโยงกับเรื่อง ‘Taxi Driver’ ของเราด้วยนะครับ เพราะเวลาเราพูดถึง ‘แบทแมน’ เราจะนึกถึงหนังเรื่อง ‘Dark Knight’ (ชื่อไทย: แบทแมน อัศวินรัตติกาล) ซึ่งคำว่า Knight ที่แปลว่าอัศวิน ในภาษาเกาหลีก็มีตัวสะกดเหมือนกับคำว่า ‘คนขับแท็กซี่’ ครับ ซึ่งมันดูมีความหมายที่เข้ากับตัวละคร ‘คิมโดกี’ ได้ดีเลย”

ติดตามชมซีรีส์ Taxi Driver ตอนใหม่พร้อมซับไทยกันได้ทุกสัปดาห์ที่ viu

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button