fbpx
NewsTREND

10 อัลบัม K-Pop ยอดเยี่ยมประจำปี 2015 โดย Billboard

5. Wondaland – MFBTY

Wondaland หนึ่งในอัลบัมยอดเยี่ยมของวงการฮิปฮอปทั่วโลก จากผลงานของ Tiger JK, Yoon Mirae และ Bizzy ตัวแทนจากวงการฮิปฮอปในเกาหลี เพลงในอัลบัมอย่าง Bang Diggy Bang Bang ตอบโจทย์นี้ได้เป็นอย่างดี จากการนำเสียงเครื่องดนตรีเกาหลีมาผสมในเพลง

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

4. The Most Beautiful Moment in Life, Pt. 2 – BTS

เป็นอัลบัมที่ตอกย้ำจุดยืนที่แข็งแกร่งของ BTS ในวงการ K-Pop ไม่ใช่แค่การแสดงความสามารถในเพลงแนวฮิปฮอป แต่ยังเป็นวงที่สามารถเขียนเพลงในประเด็นที่แตกต่างจากวงอื่นๆในวงการ K-Pop อย่างในเพลง Whalien 52 ที่เอาประเด็นของวาฬที่ส่งเสียงสูงกว่าตัวอื่นๆ ทำให้ไม่มีวาฬตัวไหนได้ยินเสียงเรียก และกลายเป็นวาฬที่โดดเดี่ยวกลางท้องทะเล เพลง 고엽 ที่เป็นการเปรียบเทียบกับความสัมพันธ์ที่กำลังจืดจางลง ในขณะที่ในอัลบั้มยังมีแทรคที่โชว์ความยอดเยี่ยมในการแรปของ BTS อย่างเพลง Never Mind และ House of Card

3. Basic – Brown Eyed Girls

นอกเหนือจากการพิสูจน์ความเป็นเจ้าแม่ในวงการ K-Pop แล้ว ในอัลบัม Basic ยังเป็นการพิสูจน์ให้เห็นความสามารถที่ไม่ถูกจำกัดด้วยแนวเพลงของ Brown Eyed Girls ในอัลบัม Basic มีการนำแนวเพลงอย่าง Disco, Blues, Latin Jazz มาใส่เนื้อเพลงที่ดูหวือหวาในเพลง Worm Hole ซึ่งเป็นความเซกซี่ในแบบฉบับของ Brown Eyed Girls เท่านั้น ที่จะสามารถทำได้

2. 4 Walls – f(x)

f(x) ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในวงการ K-Pop ที่ทำอัลบั้มเต็มออกมาได้น่าประทับใจอยู่ตลอด และ 4 Walls ก็ไม่ทำให้การรอคอยต้องผิดหวัง ถึงจะมีการเปลี่ยนแปลงสมาชิก แต่แนวทางของวงที่มาพร้อมกับความทันสมัยของเพลงยังคงเป็นเช่นเดิม การนำแนวเพลง Deep House มาใช้ในอัลบั้มนี้อย่างเพลง 4Walls, Rude Love และ Deja Vu และยังมีเพลงปิดอัลบั้มที่ได้เพลง When I’m Alone จาก Carley Ray Jepsen มาเป็นหมัดเด็ดส่งท้ายอัลบัม 4 Walls ด้วย

1. Reboot – Wonder Girls

ในวงการ K-Pop มักจะจำกัดแนวทางของวงด้วยคอนเซป และเช่นเดียวกัน Wonder Girls ก็เป็นหนึ่งในนั้น จากการเดบิวท์ด้วยคอนเซปเพลงแบบเรโทร จนมาถึงในปี 2015 ที่ผ่านมาด้วยคอนเซปใหม่แต่ก็ยังคงเป็น เรโทร ป๊อปร๊อค ในยุค 80 ด้วยเพลงโปรโมทอย่าง I Feel You และเพลงแดนซ์ป๊อปสไตล์แบบ Madonna ในเพลง Baby Don’t Pla และ Candle  และยังมี Synth-Rock จังหวะหนักๆในเพลง One Black Night และ Loved  มาจนถึงแนวฮิปฮอปปลายยุค 80 ในเพลง

Previous page 1 2
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button