fbpx
BlogEddie BlogTREND

รีวิว : AOA Cream – I’m Jelly Baby | ไม่ใช่อย่างที่หวัง แต่ก็ยังติดหู

ความตื่นเต้นจากเมื่อช่วงเดือนก่อนในข่าวการเดบิวท์ซับยูนิทใหม่ของ AOA ในชื่อ AOA Cream ด้วย 3 สมาชิก ยูนา ฮเยจอง และชานมี มาถึงบทสรุปแล้วเมื่อช่วงกลางดึก หลังจาก MV และเพลง I’m Jelly Baby ถูกปล่อยออกมา

ในความคาดหวังแรกคือ ยูนิท 3 คนของ ยูนา ฮเยจอง และชานมี น่าจะออกมาในรูปแบบของยูนิทที่มีเสน่ห์แบบผู้ใหญ่และมีความสตรอง (ศัพท์แบบเมนเทอร์ลูกเกด) จากภาพลักษณ์ก่อนหน้านี้ และความสามารถในการเต้นของทั้ง 3 คน

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

แต่หลังจากทีเซอร์ค่อยๆปล่อยออกมาก็เริ่มพอเดาได้ว่าความคาดหวังที่วางไว้น่าจะผิดแล้ว เพราะ FNC เลือกที่จะใช้คอนเซปที่หวานยิ่งกว่า AOA วงหลัก

I’m Jelly Baby เป็นเพลงป๊อปจังหวะอัพบีทที่ผสมดนตรีอีเลคโทรนิค และเสียงแซมเปิลแบบฮิปฮอปในยุค 90 ที่มีเอกลักษณ์สำคัญในเนื้อเพลงที่ยังไงก็ต้องติดหูในท่อนฮุค ด้วยเสน่ห์เสียงร้องโทนสูงของ ยูนา พร้อมด้วยการแรปของ ชานมี ที่เธอได้พิสูจน์ให้เห็นความสามารถกันแล้ว ว่าเธอคือแรปเปอร์ไอดอลที่น่าจับตามองอีกหนึ่งคน ในเพลงนี้ การแรปของ ชานมี ช่วยเพิ่มมิติให้กับเพลงสร้างความแตกต่างให้กับเพลงป๊อปของเกิร์ลกรุ๊ปวงอื่นๆในช่วงนี้

ทางด้านของ ฮเยจอง ด้วยเสน่ห์ในการเต้นของเธอทำให้ AOA Cream เป็นยูนิทที่ลงตัว ทั้งการ ร้อง เแรป และเต้น ซึ่งจะต้องรอติดตามการขึ้นโปรโมทในรายการเพลงหลังจากนี้ ว่าจะออกมาเป็นอย่างไร จะสร้างความประทับใจได้มากยิ่งขึ้นหรือไหม

ส่วนสถานการณ์ในชาร์ทเพลงตอนนี้ 10 โมงเช้าวันที่ 12 ก.พ. หลังจากปล่อย MV ออกมา 12 ชั่วโมงแรก I’m Jelly Baby ขึ้นมาถึงอันดับ 5 บนเรียลไทม์ชาร์ทของ iChart เป็นที่เรียบร้อย และยังครองอันดับ 1 ใน 3 ชาร์ทเพลงอย่าง Mnet, Olleh และ Soribada

โดยภาพร่วมแล้ว จากเพลงที่ติดหูในลักษณะที่คล้ายกับเพลงฮิตเมื่อปี 2015 อย่างเพลง Only You ของ missA และแม้แต่เพลง Playback ของรุกกี้วง Playback ที่ถูกเปิดกันอย่างบ้าคลั่งตามร้านค้าและท้องถนนในเกาหลีตลอดปีที่ผ่านมา น่าจะเกิดขึ้นเช่นเดียวกับ I’m Jelly Baby ของ AOA Cream ใครไปเกาหลีช่วงฤดูใบไม้ผลิจนถึงซัมเมอร์ ก็น่าจะได้ยินเพลงนี้กันบ่อยๆแน่นอน

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button