fbpx
News

เงื่อนไขของเด็กฝึกหัด Produce101 ถูกเปิดเผย ห้ามฟ้อง ห้ามเผยแพร่

รายการเกิร์ลกรุ๊ปเซอร์ไววัลของเด็กฝึกหัด 101 คน ในรายการ Produce 101 ที่กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากในตอนนี้ ได้มีเงื่อนไขสัญญาของเด็กฝึกหัดในรายการถูกเปิดเผยออกมาผ่านสื่อในเกาหลี

เอกสารที่ถูก Ilgan Sports นำมาเปิดเผยเป็นเงื่อนไขการร่วมรายการที่เด็กฝึกหัดและต้นสังกัดต้องทำตาม โดยในเอกสารระบุรายละเอียดว่า ต้นสังกัด และบุคคลที่ 3 ที่เกี่ยวข้องกับรายการ Produce 101 ไม่สามารถฟ้องรองทางกฎหมายต่อ CJ E&M ที่เกี่ยวข้องกับเสียงตอบรับด้านลบจากผู้ชมและประชาชน

แฟนๆรายการเซอร์ไววัลต่างๆของ Mnet รู้กันดีถึงเรื่องการตัดต่อรายการให้ออกมามีประเด็นหรือดราม่าระหว่างผู้เข้าแข่งขัน ซึ่งในบางครั้ง ความเป็นจริงไม่ได้มีความรุนแรงอย่างที่ถูกนำเสนอออกมาในรายการ

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

เงื่อนไขต่อไปคือห้ามไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องกับเด็กฝึกหัดทั้งครอบครัว ญาติ หรือเพื่อน รวมถึงต้นสังกัด เปิดเผยข้อมูลของรายการต่อสื่อหรือสังคมออนไลน์ และห้ามให้สัมภาษณ์ต่อสื่ออื่นๆนอกเหนือจากของ CJ E&M ถ้าเกิดการฝ่าฝืน CJ E&M สามารถยกเลิกสัญญาได้ทันที

นอกจากนี้ยังมีเงื่อนไขที่เกี่ยวกับรายได้ โดย CJ E&M และต้นสังกัดจะแบ่งส่วนแบ่งกัน 50% เช่นเดียวกับค่าใช้จ่ายในการทำเพลงที่ต้องลงทุนร่วมกัน 50% และสำหรับเด็กฝึกหัด 11 คนสุดท้ายที่จะได้เดบิวท์หลังจบรายการ จะต้องเซ็นสัญญากับ CJ E&M เป็นเวลา 10 เดือน

โดยผู้ที่เกี่ยวข้องกับการผลิตรายการได้เน้นย้ำว่านี่เป็นเงื่อนไขทั่วไปเพื่อป้องกันเรื่องของลิขสิทธ์ และการรั่วไหลของข้อมูลภายใน

source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button