fbpx
News

Suzy miss A กับการสร้างสรรค์สังคมที่เธอเลือกด้วยตัวเอง

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม แว่นกันแดดแบรนด์ Carin ที่ ซูจี Miss A เป็นพรีเซนเตอร์อยู่ ได้จัดงานแฟนไซน์ขึ้น และในระหว่างงานก็มีผู้สังเกตุเห็นเข็มกลัดที่เธอใส่มาในงาน

ซูจี ได้ติดเข็มกลัดที่เป็นรูปของ Comfort Women Statue บนเสื้อของเธอ เพื่อแสดงถึงการสนับสนุนการช่วยเหลือหญิงสาวที่เป็นเหยื่อจากสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งปัจจุบันผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ก็อยู่ในวัยชราแล้ว

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

จากเหตุการณ์ในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ทางการเกาหลีได้ช่วยเหลือหญิงสาวที่ถูกจับเป็นเชลยสงคราม และถูกคุกคามทางเพศ มาเยียวยาจิตใจและความบอบช้ำจากสงคราม โดยบางรายก็ต้องเข้ารับการบำบัดทางจิตเพื่อให้สามารถกลับสู่สังคมได้

ซึ่ง ซูจี เองก็ได้ให้การสนับสนุนกับโครงการ Comfort Women มาโดยตลอด เช่นการบริจาคและสนับสนุนผลงานของผู้รอดชีวิตจากสงคราม โดยเมื่อปีที่ผ่านมาเธอได้ใช้เคสโทรศัพท์ที่เพนท์ลายดอกไม้ จากผลงานของคุณยาย ชิมดัลยุน ที่เป็นเหยื่อจากสงคราม และทำให้เคสโทรศัพท์นี้จำหน่ายหมดอย่างรวดเร็ว

จากเหตุการณ์นี้ทำให้ผู้ที่ทราบเรื่องราวต่างชื่นชม ซูจี ที่ใช้ชื่อเสียงของเธอในการช่วยเหลือและส่งเสริมการแบ่งปันในสังคมโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องจัดกิจกรรมใดใดเพื่อส่งเสริม

 

มาชมภาพ ซูจี ในงานแฟนไซน์ ที่เธอมาในชุดสบายๆสีหวานๆ พร้อมกับรอยยิ้มที่มีให้กับแฟนๆตลอดทั้งงาน

เหมือนกันมั้ยคะ ??

ความขี้เล่น หยอกล้อแฟนๆของน้องเบ ที่เห็นได้บ่อยๆในงานแฟนไซน์~

แคนดิด เผลอๆมุมสวยๆ

ซูจีบันนี่ >..<

 Shy shy shy ?? ><

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

NUMBER2

ผู้ก่อตั้งร่วม Hallyu K Star - สนับสนุนไอดอล K-POP มาตั้งแต่ยุค 2000 - ชอบความบันเทิงหลายแบบทั้ง ฟัง ดู อ่าน กิน เล่น - เป็นผู้ไกล่เกลี่ย INFP - ที่เปิดใจกว้าง จึงทำให้บังเอิญได้พบเมนใหม่อยู่เสมอ..

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button