fbpx
News

The Show ชี้แจง หลังส่อแววมีปัญหาการจัดอันดับในรายการ

หลังจากข่าวความผิดพลาดในการจัดอัดับของ Music Bank K-Chart เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็มีความสงสัยที่เกี่ยวข้องในการจัดอันดับของรายการอื่นตามมาอีก

โดยรายการที่ถูกตั้งคำถามเกี่ยวกับการจัดอันดับล่าสุดคือ The Show ซึ่งในสัปดาห์ที่ผ่านมา อันดับ 1 คือ Good Luck ของ AOA อันดับ 2 คือ Pretty U ของ Seventeen และ อันดับ 3 คือ Tinker Bell ของ APRIL

https://youtu.be/PuI8GCWzF0g

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

[ad name=”1″]

โดยคะแนนของรายการ The Show มาจาก คะแนนโหวตระหว่างออกอากาศ เกาหลี 15% คะแนนโหวตระหว่างออกอากาศ จีน 15% และ คะแนนก่อนออกอากาศ (เกาหลี 35%+จีน 35%)

โดยแฟนๆของ Seventeen ได้แจ้งว่า เกิดปัญหาการโหวตในเว็บไซต์ฝั่งจีน ที่ทำให้ไม่สามารถโหวตให้กับ Seventeen ได้ และอาจทำให้คะแนนที่ออกมาไม่ถูกต้อง จึงเรียกร้องให้ทาง The Show ออกมาอธิบายในเรื่องนี้

หลังจากตรวจสอบแล้ว ทาง The Show ได้ยอมรับในปัญหาที่เกิดขึ้น โดยแจ้งว่าปัญหาที่เกิดขึ้นจากทางฝั่งจีน ไม่สามารถแก้ไขได้ทันทีจากทีมงานในเกาหลี และช่วงเวลาที่มีปัญหาส่งผลกระทบต่อคะแนนของ Seventeen จริง

ตัวแทนของทาง The Show ได้ชี้แจง หลังจากแก้ไขปัญหา และรวมคะแนนใหม่แล้ว ว่า “ผลการจัดอันดับที่ประกาศระหว่างออกอากาศสดในสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่เราได้รวบรวมคะแนนหลังแก้ไขแล้ว อันดับยังคงออกมาเช่นเดิม โดยอันดับ 1 คือ AOA และอันดับ 2 คือ Seventeen”

แต่หลังจากที่ได้แจ้งการแก้ปัญหานี้ออกมาแล้ว ก็ยังมีแฟนที่ไม่พอใจกับการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นจากเว็บ Tudou ซึ่งได้คืนเงินสำหรับการโหวตที่มีปัญหา โดยไม่มีความชัดเจนว่า ได้นับโหวตที่คืนเงินมาในการแก้ไขคะแนนใหม่หรือไม่

ด้วยความซับซ้อนของการคิดคะแนนของ The Show ที่แตกต่างจากรายการอื่นๆ ทำให้หลายๆครั้งก็เกิดปัญหาในด้านความเข้าใจต่อการเลือกวงที่จะมาติดการประกาศอันดับในช่วงท้ายรายการ

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button