fbpx
News

ความกดดันของ Yerin 15& กับการถูกเทียบกับ Baek Ayeon

แบคเยริน สมาชิก 15& เพิ่งโซโลคัมแบคด้วยเพลง Bye Bye My Blue และได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจนสามารถขึ้นไปถึงอันดับ 1 ในชาร์ทเพลงได้ แต่เบื้องหลังความสำเร็จ เธอเองกลับรู้สึกกดดันจากการถูกเปรียบเทียบกับศิลปินร่วมค่าย

ระหว่างการร่วมรายการวิทยุ MBC FM4U เยริน ได้ถูกถามถึงความรู้สึกของการที่เพลงสามารถขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ทเพลงได้ โดย เยริน ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า

“ในคืนนั้น ถึงฉันจะนอนตอน ตี3 ตี 4 แต่ฉันก็ไม่กล้าที่จะเปิดชาร์ทเพลงดูเลยค่ะ ฉันกลัวว่าอัลบั้มของฉันจะทำได้ไม่ดีในชาร์ทเพลง

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ฉันค่อนข้างเข้มงวดกับตัวเองมากๆเพื่อที่จะปล่อยเพลงที่ตัวเองแต่งออกมา นั่นเลยเป็นสาหตุที่ฉันพยายามหลีกเลี่ยงการดูชาร์ทเพลง

จนฉันได้รับข้อความจากพ่อว่า ‘พ่อภูมิใจในตัวลูก’ ฉันเลยตัดสินใจที่จะเปิดชาร์ทเพลงดู ฉันเลยได้รู็ว่าเพลงของฉันขึ้นอันดับ 1 ค่ะ”

baek yerin tei's dreaming radio

[ad name=”1″]

เยริน ได้พูดถึงความกดดันที่ถูกเปรียบเทียบกับศิลปินร่วมค่ายอย่าง แบคอายอน ที่ทำผลงานได้ดีมากในการโปรโมท โซโล ซึ่งเธอได้เล่าว่า

“ฉันรู้สึกกดดันจริงๆค่ะ เพลงของ อายอนออนนี่ ทำผลงานได้ดีเสมอ แล้วค่ายก็บอกกับฉันว่า ลองทำให้ได้เท่ากับที่ อายอนออนนี่ ทำ ฉันเลยรู้สึกกดดันมากในการคัมแบค”

 

ในขณะนี้ เพลง Bye Bye My Blue ของ แบคเยริน ยังคงทำผลงานได้ยอดเยี่ยม อยู่ในอันดับท๊อปชาร์ทสำคัญของเกาหลี ท่ามกลางการแข่งขันของเพลงจากรายการ SMTM5, การคัมแบคของ SISTAR และ ศิลปินร่วมค่าย อย่าง TWICE ที่ยังคงเหนียวแน่นในอันดับหัวตารางชาร์ทเพลงในช่วงนี้

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button