fbpx
News

FNC Entertainment หุ้นร่วงต่อเนื่อง หลังต้องสงสัยเข้าข่าย Insider Trading

หลังจากข่าววงในระบุบว่าตลาดหลักทรัพย์เตรียมเข้าตรวจสอบข้อมูลบัญชีของ FNC Entertainment เนื่องจากต้องสงสัยว่าเข้าข่าย Insider Tradingเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 22 มิ.ย. ที่ผ่านมา ส่งผลให้ราคาหุ้นของ FNC ตกลงอย่างต่อเนื่อง

จากกรณีการเซ็นสัญญาเข้าร่วมสังกัด FNC ของ ยูแจซอก ทำให้ราคาหุ้นของ FNC พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วเมื่อเดือน กรกฎาคม ปี 2015 สร้างสถิติราคาสูงสุดของ FNC ที่ 27,000 วอน ซึ่งในช่วงเวลาเดียวกันนั้นได้มีผู้ถือหุ้นรายนึงของ FNC ได้ขายหุ้นก้อนโตออกมาให้กับ 10 นักลงทุนของสถาบันการเงิน หลังตรวจสอบพบว่าช่วงเวลาที่ขายออกมาเกิดขึ้นก่อนข่าวการเซ็นสัญญาของ ยูแจซอก จะถูกเปิดเผยออกมา

FNC-Stock-2

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

โดยการขายหุ้นก้อนนี้ทำให้นักลงทุนที่อยู่ในข่าย ทำกำไรจากราคาของหุ้น FNC ที่ขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นการปิดโอกาสของนักลงทุนรายอื่นในการลงทุน

FNC-stock

[ad name=”1″]

หลังจากมีข่าวการเข้าตรวจสอบในเรื่องนี้ ส่งผลให้ราคาหุ้นของ FNC Entertainment ดิ่งลงทันทีหลังเปิดตลาดในวันที่ 23 มิ.ย. จากความกังวลของนักลงทุน

จากงบการเงินประจำปีที่ FNC ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ แสดงให้เห็นผลประกอบการที่มีส่วนต่างเป็นกำไรสูงมากขึ้น ส่งผลให้ตลาดมองว่า FNC จะขึ้นมาอยู่ในระดับเดียวกับบริษัท Top 3 อย่าง SM, YG และ JYP จึงทำให้นักลงทุนต่างเข้ามาเก็งกำไรใน FNC

ล่าสุดทาง FNC ได้ออกมาปฏิเสธข่าวนี้ และชี้แจงว่าการซื้อขายที่เกิดขึ้นในช่วงนั้นเป็นไปตามปกติของตลาดหลักทรัพย์ และจะให้ความร่วมมือในการตรวจสอบเพื่อหาข้อเท็จจริง โดยเบื้องต้นได้มีการแสดงจุดยืนว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวข้องกับบริษัท เพราะเป็นการกระทำของบุคคลเพียง 1 คนเท่านั้น

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button