fbpx
News

‘วงการเพลงในยุคนี้ไม่ง่ายเหมือน 4 ปีก่อน’ – Brave Girls

Brave Girls คัมแบคในสัปดาห์นี้ด้วยเพลง High Heels  พร้อมกับมินิอัลบั้มที่ 3 โดยระหว่างงานโชว์เคส สมาชิกวงได้พูดถึงความแตกต่างของวงการเพลงในปัจจุบันกับในอดีต

Brave Girls เดบิวท์เมื่อปี 2011 และเป็นวงที่ได้รับความนิยมในช่วงเวลานั้น แต่่ในระยะเวลาไม่นานก็ต้องพักการโปรโมทไป และกลับมาโปรโมทเต็มตัวอีกครั้งเมื่อช่วงต้นปี 2016 ที่ผ่านมาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงสมาชิก

BraveGirls-16-2

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ฮเยราน ที่เป็นสมาชิกตั้งแต่ยุคเดบิวท์ได้เล่าถึงความแตกต่างในวงการเพลงปัจจุบันที่เธอสัมผัสได้

“ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา หลายๆอย่างในวงการเพลงเปลี่ยนไปมาก สมัยก่อน ถ้าปล่อยอัลบั้มออกมายังไงก็ต้องติดชาร์ท แต่ในยุคนี้มันไม่ใช่เรื่องงายเลยที่เพลง หรืออัลบั้ม จะขึ้นมาติดชาร์ทได้

ในรายการเพลงก็เช่นกัน บรรยากาศหลายๆอย่างก็เปลี่ยนไป หลังจากที่เราได้โปรโมทเพลง Deepened ในช่วงที่ผ่านมา เราก้รู้สึกได้ว่าเราต้องปรับตัว และเพิ่มความทะเยอทะยานมากกว่านี้”

[ad name=”1″]

 

“การโปรโมทครั้งนี้พวกเราหวังว่า แค่มียอดวิว MV เกิน 500,000 วิว ก็น่าดีใจแล้วค่ะ เราจะถ่ายคลิปพิเศษเพื่อเป็นการขอบคุณแฟนๆด้วย ส่วนเรื่องอันดับ 1 ในรายการเพลง ถ้าพวกเราทำได้ เราจะทำตามที่แฟนๆของเราต้องการเป็นการขอบคุณค่ะ”

การแข่งขันในวงการเพลงเกาหลีปัจจุบันสูงมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเมื่อช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนเมษายน มีเพลงใหม่ถูกปล่อยออกมา เกือบ 100 เพลงในช่วงเวลา 7 วัน จึงทำให้โอกาสที่เพลงใหม่จะสามารถขึ้นมาติดชาร์ทเพลง เป็นไปได้อยากยิ่งขึ้น

และที่สำคัญคือมาตรฐานเพลงโดยเฉพาะเพลงป๊อปมีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว และผู้ฟังมีสิทธิเลือกที่จะฟังมากขึ้น ทำให้โอกาสในการได้รับความนิยมจากการโปรโมทยากยิ่งขึ้นเท่าตัว

ผลงานใหม่ล่าสุดจาก Brave Girls ในเพลง High Heels

https://www.youtube.com/watch?v=a_0GkKQ_nzc

https://www.youtube.com/watch?v=PMCls1nfBuk

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button