fbpx
BlogEddie BlogNews

แฟนเพจ จะปรับตัวอย่างไร เมื่อ Facebook เตรียมปรับ Reach ลงมาต่ำกว่า 1% ?

ชาวเฟซบุคเคยสังเกตุ หรือเอะใจกันไหมว่าเพจที่เราเคยกดไลค์ไว้ทำไมถึงหายไปจากหน้า feed ? ทั้งๆที่พอเข้าไปในเพจเค้าก็ยังอัพเดทอย่างต่อเนื่อง

ปัญหานี้เกิดขึ้นมาสักระยะแล้วจากการปรับเปลี่ยนระบบแสดงหน้า feed ของ Facebook ที่มีนโยบายว่า ความสำคัญของครอบครัวและกลุ่มเพื่อน คือความสำคัญลำดับต้นๆในการแสดงข้อมูล

ด้วยเหตุผลดังกล่าวทำให้การแสดงข้อมูลจากแฟนเพจต่างๆในหน้า feed เริ่มลดน้อยและหายไปเรื่อยๆ และมีแนวโน้มว่า Facebook จะลดการเข้าถึงโพสท์ของเพจ ต่ำกว่า 1% ในเร็วๆนี้

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

แล้วจะทำยังไงถ้าต้องการรับข้อมูลจากเพจที่ Like ไว้ ?

วิธีสำหรับการยืนยันว่าข้อมูลจากแฟนเพจใดใด คือเรื่องราวที่คุณต้องการบนหน้า feed ก็ให้ไปตั้งค่าในแฟนเพจนั้น โดยการกดเลือก ‘See First’ หรือ ‘เห็นโพสท์ก่อน’

hallyu-fb-1

และสิ่งสำคัญคือการมีส่วนร่วมในโพสท์ต่างๆของเพจนั้น เช่นการ แสดงความคิดเห็น กดไลค์ หรือกดแชร์ เพราะ Facebook ยังคงเชื่อว่า สิ่งที่คุณสนใจ คือสิ่งที่คุณอยากมีส่วนร่วมด้วย

[ad name=”1″]

 

หลังจากการเปลี่ยนแปลงระบบแสดงหน้า feed ของ Facebook ก็เริ่มมีแฟนเพจธุรกิจในต่างประเทศ บางเพจ ที่แสดงท่าทีไม่เห็นด้วย พร้อมกับปิดแฟนเพจใน Facebook และหันหน้าไปใช้ช่องทางอื่นแทน

แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับประเทศไทยแล้ว Facebook ยังคงเป็นสังคมออนไลน์อันดับ 1 ที่มีผู้ใช้งานจากปีที่ผ่านมาสูงถึง 30 ล้านยูซเซอร์ และยังมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน
Back to top button