fbpx
News

สื่อประกบคู่ NCT127 vs BLACK PINK การเดบิวท์ไอดอลกรุ๊ปจาก 2 ค่ายใหญ่

2 ไอดอลกรุ๊ป จาก 2 ค่ายใหญ่ SM Entertainment และ YG Entertainment ที่กำลังจะเปิดตัวเดบิวท์ในเร็วๆนี้ ถูกสื่อเกาหลีจับคู่แบทเทิล และกลายเป็นที่จับตามองอย่างมากจากคนในวงการ และแฟนๆตอนนี้

TV Report สื่อจากเกาหลี เปิดประเด็น NCT127 vs BLACK PINK 2 วงรุกกี้ที่ถูกคาดหวังจากทั้งคนในวงการ และแฟนๆ K-Pop ว่าทั้งคู่จะเป็นกำลังสำคัญที่จะขับเคลื่อนวงการ K-Pop ในอนาคต แต่ในช่วงการเดบิวท์ที่ไล่เลี่ยกันนี้ ใครจะสามารถทำผลงานออกมาได้ดีกว่ากัน ?

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

[ad name=”1″]

เริ่มจาก NCT127 วงแรกที่จะเดบิวท์ออกมาก่อนในวันที่ 7 กรกฎาคม ยูนิทที่ 2 ของเมกะโปรเจค Neo Culture Technology ของ SM Entertainment ที่วางเป้าหมายจะพา NCT บุกวงการเพลงทั่วโลก ซึ่ง NCT127 คือวงที่เป็นฐานกำลังหลักใน โซล

หลังจากทยอยเปิดตัวสมาชิกวงทั้ง 7 คนในสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้แก่ แฮชาน, ยูตะ, แทยง วินวิน, มาร์ค, แจฮยอน และ แทอิล สมาชิกจาก SM Rookies ที่ถูกจับตามองมานาน  NCT127 จะเดบิวท์ด้วยซิงเกิล Fire Truck ที่ SM ได้อธิบายสไตล์ของเพลงไว้ว่า จะเป็นการผสมผสานในแนวฮิปฮอปจังหวะ Trap กับดนตรีแนว EDM ในแบบ Moombahton เพื่อนำเสนอความแปลกใหม่สู่วงการ K-Pop

ทีเซอร์เพลง Fire Truck

 

ทางด้านเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่จาก YG Entertainment ที่แฟนๆรอกันมานานกว่า 4 ปี BLACK PINK เกิร์ลกรุ๊ป 4 สาว ในคอนเซปของไอดอลสาวที่มีความสามารถ งดงามเหมือนกับหน้าตาของพวกเธอ โดยสมาชิกทั้ง 4 คนคือ จีซู เจนนี่ โรเช่ และ ลิซ่า สมาชิกหนึ่งเดียวจากประเทศไทย จากการเปิดตัวมาตลอด 1 เดือน YG พยายามถ่ายทอดลักษณะของหญิงสาวที่สามารถแสดงออกได้ทั้งความเท่ห์มีเสน่ห์ดึงดูด และความสวยแบบเด็กสาวมีเสน่ห์ที่ทำให้หลงรัก

ล่าสุดกับการเปิดเผยคลิปการซ้อมเต้นของ BLACK PINK ออกมาในเพลง BBHMM ของ Rihanna ในเวอร์ชันรีมิกซ์ ทำให้แฟนๆเริ่มสัมผัสได้ถึงสไตล์และความสามารถที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

https://www.youtube.com/watch?v=3fg8pyLKvXE

ในตอนนี้ที่ได้ยืนยันวันเริ่มโปรโมทแล้วยังคงมีแค่ NCT127 ในขณะที่ทาง YG ยังไม่ระบุวันเดบิวท์ที่ชัดเจนของ BLACK PINK แต่คาดกันว่าน่าจะเป็นช่วงปลายเดือน ก.ค. ถึงต้นเดือน ส.ค. ที่เราจะได้เห็นภาพชัดเจนของ 4 สาว ซึ่งโอกาสที่ทั้ง 2 วงจะได้ขึ้นโชว์บนเวทีเดียวกันอาจจะมีแค่เพียง 1-2 สัปดาห์

ความแตกต่างของทั้ง 2 วงที่ชัดเจนคือ NCT127 เป็นเพียงยูนิทย่อยของภาพรวม NCT ที่เป็นการทดลองการโปรโมทไอดอลกรุ๊ปแบบใหม่ของ SM ซึ่งแต่ละยูนิทอาจมีระยะเวลาในการโปรโมทแตกต่างกันไป ในขณะที่ BLACK PINK คือเกิร์ลกรุ๊ปหลักวงใหม่ของ YG ที่จะต้องยืนโปรโมทระยะยาวเช่นเดียวกับรุ่นพี่ในค่ายอย่าง BIGBANG หรือ 2NE1 และมีความต่อเนื่องของวงที่ชัดเจนกว่า ทำให้นอกจากจะเป็นการประเมินความสำเร็จในการเดบิวท์ของวงแล้ว ยังเป็นการวัดผลการตลาดใน 2 รูปแบบที่แตกต่างกันของค่ายด้วย

ผลสรุปของการเดบิวท์จะเป็นอย่างไรคงจะต้องรอดูกันตลอดปี 2016 นี้ แต่ที่แน่นอนคือ ทั้ง NCT 127 และ BLACK PINK เป็นไอดอลกรุ๊ปรุ่นใหม่ที่จะช่วยส่งเสริมให้กระแส K-Pop ก้าวหน้าต่อไปในอนาคต

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button