fbpx
News

10 สิ่งที่กำลังรอจาก YG : เรารออะไรกันอยู่ ?

เป็นอีก 1 ปีที่ YG มีแผนการโปรโมทมากมายที่ประกาศมาตั้งแต่ช่วงต้นปี จนตอนนี้ผ่านมาครึ่งปีแล้ว ยังคงมีหลายๆเรื่องที่แฟนๆยังคงตั้งตารอจาก YG กันอยู่ในปี 2016 นี้

การเดบิวท์ของ BLACK PINK

ถึงแม้จะเป็นสิ่งที่ดูใกล้ความจริงมากที่สุดในตอนนี้ของ YG กับการระบุว่ายังไงๆ BLACK PINK ก็จะเริ่มโปรโมทเดบิวท์ในช่วงปลายเดือน กรกฎาคม แถมด้วยแผนโปรโมทยาวกับ MV 8 ตัว

YG เริ่มต้นโปรโมท BLACK PINK ตลอดเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมาด้วยการเปิดตัวสมาชิกสัปดาห์ละ 1 คน ก่อนที่จะเฉลยชื่อวง พร้อมกับส่งคลิปซ้อมเต้นมาให้ได้ชมกัน แต่จู่ๆเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ขาดช่วงเงียบไป พร้อมกับข้าวการถ่ายทำ MV โปรโมท 8 เพลง ทำให้แฟนๆเริ่มหวั่นๆกับอาการโรคเลื่อนที่เป็นอาการประจำของ YG

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

แต่ยังไงแล้วก็คงต้องติดตามกันต่อไปว่าจะเป็นไปตามกำหนดที่ YG วางไว้หรือไม่

Black-Pink

ผลงานโซโลของ Mino ‘Winner’

ก่อนหน้านี้ YG ได้ออกมาบอกว่า Mino กำลังเตรียมผลงานโซโลอยู่ และจะโปรโมทในช่วงเดือน สิงหาคม และในตอนนี้ MV ก็ได้ถ่ายทำเสร็จแล้ว

ผลงานโซโลของ Bobby ‘iKON’

งานโซโลของ Bobby เป็นข่าวพร้อมๆกับงานโซโลของ Mino และมีกำหนดในการโปรโมทช่วงเดือน สิงหาคม เช่นกัน ซึ่งในตอนนี้เพลงได้แต่งเสร็จแล้ว แต่ดูเหมือนว่าเดือนสิงหาคม จะมีแผนการโปรโมทเยอะไปไหมสำหรับ ศิลปินจาก YG ?

เพราะ 3 สิ่งที่ถูกพูดถึงมาในตอนนี้ทั้ง BLACK PINK, Mino และ Bobby ต่างมีกำหนดการโปรโมทที่อยู่ในช่วงใกล้เคียงกันหมด ซึ่งเป็นไปได้ว่า ตารางการโปรโมทจะต้องซ้อนทับกัน ถ้าหากทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่กำหนดไว้

BIGBANG อัลบั้ม MADE

เป็นอีกเรื่องที่แฟนๆรอคำตอบมานาน และ YG กำลังจะได้ฤกษ์ปล่อยอัลบั้ม MADE ของ BIGBANG ออกมาแล้ว ซึ่งในตอนนี้อัลบั้มทั้งหมดเสร็จสิ้นแล้วเหลือเพียงแค่เรื่องของการถ่ายทำ MV และโปรดัคชันสำหรับโปรโมทต่างๆ โดยกำหนดในตอนนี้น่าจะเป็นช่วงเดือน กันยายน

อัลบั้มพาร์ท 2 ของ AKMU

ในการคัมแบคก่อนหน้านี้ ชานฮยอก ได้บอกว่า เค้าตั้งใจที่จะปล่อยอัลบั้มพาร์ท 2 ช่วงใกล้ๆกับวันเกิดของเค้าในเดือน กันยายน แต่กำหนดการโปรโมทก็อาจจะลากยาวไปจนถึงช่วงปลายปี ซึ่งในตอนนี้เพลงในอัลบั้มพาร์ที่ 2 ก็ใกล้จะเสร็จแล้ว ซึ่งอาจจะเป็นการโปรโมทสุดท้ายของ AKMU ก่อนที่ ชานฮยอก จะเข้ารับการเกณฑ์ทหารในปีหน้าตามความตั้งใจของเค้า

K-Pop in This Month
July Artist Release
1BABYMONSTER
KISS OF LIFE
STAYC
FOREVER
Sticky
Metamorphic
2Chorong
ALL(H)OURS
Don't You Know
WITNESS
3LEE CHAE YEON
VVUP
SHOWDOWN
Ain't Nobody
7Yu SooHyunI’LL PAY
8TAEYEON
(G)I-DLE
Xdinary Heroes
Heaven
'I SWAY
Open ♭eta v6.2
9YOUNGJAE
YOUHA

NTX
Weeekly
Astell
Beauty Box
T.P.O
We'll Kiss Again
Hold X
Bliss
ISLAND
B-Turn
10Dreamcatcher
FTISLAND
VirtuouS
Serious
12ENHYPEN

Wheein
ROMANCE : UNTOLD
Coco Water
14APEXAction: The Giant
15NCT 127
BANG&JUNG&YOO&MOON
ONEW

LEESEUNGHOON
WALK
FareWell
Monday to Sunday
MY TYPE
16WAKER
NOWADAYS
Sweet Tape
Rainy day
17DKB
HA SUNG WOON
U_Chae
Urban Ride
Blessed
One Sweet Day
18n.SSigniger
19Jimin
Stray Kids
2Z
MUSE
ATE
Playground
21DignityDIGMOTION
24from20 X HELLO GLOOMYour Love
29TONYSpatial Recorder
31U_ChaeAwake

WINNER อัลบั้ม X I และ T

โปรเจคระยะเวลา 1 ปีของ WINNER ในชื่อ EXIT ที่ปล่อยอัลบั้ม E มาแล้วเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ในขณะที่การถ่ายทำ MV โปรโมทอัลบั้ม X ที่ไปถ่ายทำกันถึง ลอนดอน ก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่เรากลับยังไม่ได้ยินสัญญาณของการโปรโมทเลย จนผ่านมาครึ่งปีแล้ว อย่างน้อยที่สุดก็หวังว่าเราจะได้เห็นอัลบั้ม X กันก่อนจะสิ้นปี 2016 นี้

แผนการในอนาคตของ iKON จะเป็นยังไง

ถึงแม้ว่าตอนนี้จะมีข่าวคราวของ iKON ในการทัวร์คอนเสิร์ทตามประเทศต่างๆอยู่ รวมถึงคอนเสิร์ทในไทยที่เพิ่งผ่านไป แต่นอกเหนือจากเรื่องนี้แล้ว ข่าวของอัลบั้มใหม่ที่เคยคาดหวังกันในช่วงที่ปล่อยเพลง #WYD ออกมา กลับเงียบกริบ แล้วเราก็ไม่รู้อะไรกันอีกเลยหลังจากผ่านเดือนมิถุนายนมา

เพลงใหม่ของ 2NE1

หลังจากข่าวการออกจากวงของ Minzy ทาง YG ก็ได้บอกว่าสมาชิกที่เหลือ 3 คนของ 2NE1 จะปล่อยเพลงใหม่ออกมาช่วงซัมเมอร์ แต่ตอนนี้เวลาในช่วงซัมเมอร์ก็ลดลงเรื่อยๆ และเราก็ยังไม่ได้ยินข่าวเกี่ยวกับเพลงใหม่ ในขณะที่ CL ก็ยังคงโปรโมทกิจกรรมเดี่ยว ซานดารา เองก็เช่นกัน ที่ยังคงเดินทางไปต่างประเทศอยู่ตลอดเวลา ในขณะที่ พัคบอม เองก็ยังคงเงียบอยู่เช่นเดิม

โซโลอัลบั้มในอเมริกาของ CL

ถ้าพูดถึง 2NE1 แล้วย่อมเจอคำถามเกี่ยวกับอัลบั้มโซโลของ CL ที่ถูกพูดถึงกันมานานแล้ว ถึงแม้ว่าจะมีข่าวต่างๆของ CL ออกมาให้เราได้เห็นกันเป็นระยะๆ แต่เรื่องของอัลบั้มโซโลในอเมริกาที่บอกว่าจะเสร็จแล้วเมื่อเดือนมีนาคม กลับเงียบหายไป และไม่ถูกพูดถึงเลยจนถึงตอนนี้

เคธี่ คิม ผู้ชนะจาก K Pop Star 4

มีผู้แข่งขันจาก K Pop Star หลายคนที่ได้เซ็นสัญญากับ YG แต่ที่แฟนๆรอคอยในตอนนี้คือ เคธี่คิม ผู้ชนะจากซีซัน 4 ที่ YG ให้สัญญาไว้ว่าจะเดบิวท์เธอให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ตอนนี้ทุกอย่างก็ผ่านมานานกว่า 1 ปีแล้ว และเรายังไม่ได้ยินข่าวคราวของเธอเลย นอกจากการเข้าคอร์สลดน้ำหนักและควบคุมหุ่นของเธอจากเทรนเนอร์ใน YG 10 คน และการร่วมเสตจกับ Jinusean เมื่อปีที่ผ่านมา

ที่เรานับได้ตอนนี้อาจมีแค่ 10 แต่จริงๆแล้วถ้าถามแฟนๆของ YG กันรายตัว อาจจะมีมากกว่านี้ก็ได้ที่ยังคงรอคอยกันอยู่ แล้วคุณละ กำลังรออะไรจาก YG อยู่ ?

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button