fbpx
News

พิษการเมือง! MV ใหม่ของ Zhoumi โดนถล่ม Dislike ใน Youtube

Zhoumi คัมแบคด้วยซิงเกิลใหม่ What’s Your Number? เมื่อเวลาเที่ยงคืน ตามเวลาเกาหลี  แต่กลับถูกถล่ม Dislike ใน Youtube อย่างรวดเร็วจนแฟนๆตกใจ

สาเหตุการถูกถล่ม Dislike ใน MV เพลงใหม่ของ Zhoumi มาจากความเกี่ยวข้องในเรื่องข้อพิพาททะเลจีนใต้ ที่ล่าสุดได้มีการตัดสินให้จีนไม่มีสิทธิตามกฎหมายที่จะเรียกร้องบังคับใช้สิ่งที่เรียกว่า สิทธิตามประวัติศาสตร์ เหนือน่านน้ำต่างๆ

ซึ่งหลังจากการตัดสินนี้ถูกเผยแพร่ออกมาทำให้เกิดกระแสต่อต้านจากจีนซึ่งไม่ยอมรับการตัดสินนี้ พร้อมกับการรณรงค์ด้วยประโยค “จีนจะไม่ยอมสูญเสีย”

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

One of the two pictures being posted trans: China cannot quit/lose.

ทำให้มีเหล่าบรรดาศิลปินและดาราของจีนออกมาให้การสนับสนุน รวมถึงศิลปินที่โปรโมทอยู่ในเกาหลี และ Zhoumi ก็เป็นหนึ่งในนั้น

โดยกลุ่มศิลปินจีนได้โพสท์ข้อความสับสนุนลงใน SNS ของตัวเอง ทำให้แฟนๆในกลุ่มประเทศที่ได้รับผลกระทบจากสิทธิน่านน้ำทะเลจีนใต้ อย่าง เวียดนาม มาเลเซีย และ ฟิลิปปินส์ เกิดความไม่พอใจ และการ ถล่ม Dislike ในผลงานโปรโมทของศิลปินจีน ก็เป็นหนึ่งในการแสดงออกถึงความไม่พอใจ โดยแฟนๆได้แสดงความคิดเห็นว่า ดารา ไม่ควรที่จะใช้ชื่อเสียงเชื่อมโยงกับเรื่องการเมืองที่ขัดแย้งกันในระดับชาติ

Zhoumi-dislike-2

นอกจาก Zhoumi แล้ว ศิลปินจีนที่กำลังมีผลงานในเกาหลีอย่าง Fei, Cao Lu, Victoria และ Lay ก็กำลังถูกโจมตีจากการแสดงตัวสนับสนุนการรณรงค์ของจีนเช่นกัน

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button