fbpx
News

เป็นแฟน K-Pop อย่ากลัว ตม. ที่สนามบินอินชอน

ช่วงนี้หลายๆคนที่กำลังจะไปเกาหลีเพื่อเที่ยวตามสไตล์แฟนๆ K-Pop บางคนมีประสบการณ์แล้วก็คงไม่เกร็งมากเวลาผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองที่เกาหลีแต่สำหรับคนที่ลุยต่างประเทศครั้งแรกคงกังวลกันแน่นอน

โดยเฉพาะช่วงนี้มีข่าวเกี่ยวกับการลักลอบเข้าไปทำงานอย่างผิดกฎหมายบ่อยครั้ง ทำให้ทางเกาหลีเริ่มเข้มงวดมากขึ้น จึงทำให้มีกระแสของข่าวที่ ตม. เกาหลีไม่ให้ชาวไทยผ่านด่านกันง่ายๆ

จากประสบการณ์ลุยเกาหลีแบบไม่เคยง้อทัวร์ในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมามีเคล็ดง่ายๆสำหรับใครที่อยากลุยไปรอไอดอลตามรายการเพลง หรือไปงานแฟนไซน์ต่างๆ

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ข้อแรก แค่เป็นแฟน K-Pop ก็มีชัยไปกว่าครึ่ง

เพราะเราคือลูกค้าคนสำคัญของเกาหลี ดังนั้นเวลาเค้าถามว่ามาทำอะไรก็ตอบไปแบบมั่นใจเลย ว่ามารายการเพลง Music Bank, M! Countdown อะไรก็ว่าไป มาแฟนไซน์วงไหนปรินท์รายละเอียดมาถือไว้ในมือเลย ยิ่งถ้าเรามีไอเทมที่แสดงความเป็นแฟนคลับแล้วยิ่งง่าย

ไปเกาหลีรอบล่าสุดกับซองใส่พาสปอร์ทรูปพี่คุณ แค่ยื่นพาสปอร์ทไป ตม. ก็ยิ้มให้แล้ว

ข้อสอง แผนการเดินทางต้องชัดเจน

กลับวันที่เท่าไหร่ จองตั๋วไว้ต้องระบุ ที่พักจองมาจากไทยให้เรียบร้อย เตรียมใบจองให้พร้อมแจกถือกันคนละใบเลย และที่อยู่เบอร์ติดต่อในเกาหลีถ้ามีไว้ก็ยิ่งดี

สำหรับใครวางแผนแค่ไปดูคอนเสิร์ทจบแล้วจะกลับเลยไม่ได้จองที่พัก ก็ต้องเตรียมบัตรคอนเสิร์ทไว้ให้พร้อมเดินกำแน่นๆเข้าด่านไปเลย ที่อยู่ก็ระบุเป็นสถานที่จัดคอนเสิร์ทไว้ก็ได้ แล้วโชว์รายละเอียดการจองตั๋วขากลับด้วย

ข้อสาม ถ้าพูดเกาหลีไม่คล่องอย่าเสี่ยงพูดที่ ตม.

ที่ ตม. พยายามสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ งูงูปลาๆไปแค่พอรู้เรื่อง อย่าเสี่ยงพูดภาษาเกาหลีถ้าไม่คล่อง เพราะอาจถูกเข้าใจผิดว่าถูกฝึกมาเพื่อทำงานที่เกาหลีด้วยประโยคสนทนาพื้นฐาน

สุดท้าย เป็นแฟน K-Pop อย่ากลัว ตม. เปล่งรัศมีออกมาให้เต็มที่เลย จงภูมิใจในการเป็นแฟน K-Pop และก้าวผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองที่เกาหลีอย่างภาคภูมิ

 

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button