fbpx
News

Eunha กับความสำเร็จของ GFRIEND และต้นแบบของเธอที่เป็นไอดอลวัยเดียวกัน

อึนฮา ไอดอลสาวจากวงเกิร์ลกรุ๊ปยอดนิยมในเวลานี้อย่าง GFRIEND ได้พูดถึงความสำเร็จของวงในช่วงที่ผ่านมา และเรื่องราวต่างๆของเธอ

อึนฮา ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากกับการโปรโมทในช่วงที่ผ่านมา หลังจากที่เธอเปลี่ยนสไตล์ด้วยการตัดผมสั้น ทำให้ bnt International ได้เชิญเธอมาถ่ายแฟชั่นเซทและสัมาษณ์ถึงเรื่องราวต่างๆของเธอ

CrAcMSXUMAANOcT.jpg

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ในปี 2016 GFRIEND ได้ถ้วยจากการชนะในรายการเพลงถึง 29 ครั้ง ซึ่งจากสถิติแล้ว มีเป็นรองแค่เพียง วงรุ่นพี่อย่าง EXO ที่ทำไว้ 32 ครั้งเมื่อปี 2015 โดย อีนฮา ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า

“พวกเราได้อันดับ 1 ครั้งแรกกับเพลง Rough จนถึงตอนนี้ฉันยังไม่เชื่อตัวเองเลยค่ะว่าเราชนะถึง 29 ครั้งแล้ว ทุกครั้งที่ฉันเห็นถ้วยรางวัลที่เก็บไว้ที่ค่าย ฉันก็รู้สึกตื้นตันทุกที

สมัยไฮสคูลฉันมีเพื่อนที่เป็นแฟนตัวจริงของรุ่นพี่ EXO มันเลยเหมือนเรื่องมหัศจรรย์ที่ฉันได้พบกับรุ่นพี่แบบนี้ ฉันมีความสุขมากที่สามารถชนะในรายการเพลงได้มากมายแบบนี้ แต่พวกเรายังคงเทียบไม่ได้กับความยอดเยี่ยมของรุ่นพี่แน่นอนค่ะ”

CrAbzN6VUAAwlXj.jpg

อึนฮา ได้พูดถึงต้นแบบในการเป็นไอดอลของเธอ ซึ่งเป็นไอดอลในวัยเดียวกัน

“ต้นแบบของฉันคือรุ่นพี่ 15& พัคจีมิน และ แบคเยริน ค่ะ พวกเราอายุเท่ากัน แต่ความสามารถในการร้องเพลงของรุ่นพี่เป็นคนละระดับกันฉันเลยค่ะ

พวกเค้าได้ทำเพลงในแบบที่ตัวเองชอบ เขียนเพลงของตัวเอง มันเป็นอะไรที่เท่มาก

ในวงของเรา ฉันก็อยากมีเสียงที่ทรงพลังแบบ ยูจู นะคะ แต่ฉันรู้สึกมั่นใจกว่าเวลาที่ร้องเสียงแบบที่เป็นตอนนี้”

CrAbMnAVUAAmxRZ.jpg

CrAbOUnUAAAISCb.jpg

เมื่อพูดถึงสมาชิกในวงที่เธอสนิทด้วย เธอได้เลือก ซินบี เป็นสมาชิกที่เธอสนิทที่สุด

“ถ้าเป็นเรื่องเต้นแล้ว ฉันจะอ่อนที่สุดในวงเลยค่ะ แต่ ซินบี เธอเก่งมาก เราเป็นเพื่อนกันมา 10 ปีแล้ว แถมเรายังชื่อว่า อึนบี เหมือนกัน เราเลยแบ่งใช้ชี่กันคนละคะ เพื่อตั้งเป็นเสตจเนม

เรามีความคิดที่คล้ายๆกัน แล้วเราก็ตัดสินใจที่จะไดเอทด้วยวิธีเดียวกัน แล้วพอวันต่อมาเราก็ออกไปกินอะไรอร่อยๆด้วยกัน”

CrAbP46UMAAn6Ys.jpg

ในช่วงที่ผ่านมา อึนฮา ได้ร่วมงานกับแรปเปอร์จากบอยกรุ๊ปหลายคน เช่น พัคคยอง ของ Block B และ Buffy ‘ Mad Town และเมื่อถามว่าศิลปินคนไหนที่เธออยากร่วมงานต่อจากนี้ เธอได้ตอบว่า

“ตอนฉันอยู่ ม.ต้น ฉันได้เข้าเรียนร้องเพลง และที่อคาเดมี่ฉันได้เจอกับรุ่นพี่ แทอิล Block B รุ่นพี่เก่งมากๆและนิสัยดี ตอนที่ฉันนั่งฟังรุ่นพี่ซ้อมสำหรับโชว์ในคอนเสิร์ทของโรงเรียนฉันถึงกับขนลุกเลยค่ะ

จากหลายๆคนที่ฉันเคยฟังในการร้องเพลงมา ฉันคิดว่ารุ่นพี่แทอิล เป็นคนที่เก่งที่สุดค่ะ”

CrAbM2lUAAAoTWe.jpg

หลังจากการโปรโมทเพลง Navillera แล้ว อึนฮา และ GFRIEND จะเริ่มเดินสายพบแฟนๆแถบเอเชียในงานแฟนมีตติง ซึ่งในประเทศไทยจะได้พบกับสาวๆในเดือน พฤศจิกายน นี้

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button