fbpx
News

After School กับการรอคอยที่ห่างไกลความจริง

ช่วง 3 ปีที่ผ่านมา After School เป็นหนึ่งในการรอคอยของแฟนๆ ที่หวังว่าจะคัมแบคมีผลงานให้ได้ชมกัน แต่เหมือนการรอคอยที่ว่าจะห่างไกลความจริงออกไปเรื่อยๆ

ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ระหว่างการเปิดเผยแผนการโปรโมทของ Pledis ก็ไม่มีรายชื่อของ After School อยู่ในนั้น และยังระบุว่าสมาชิกวงจะเน้นกิจกรรมเดี่ยวเป็นหลัก

ล่าสุด Lizzy สมาชิกของวงได้พูดระหวางงานเปิดตัว MC ของรายการ Please Look After My Vanity 2 ถึงสัญญาของเธอที่กำลังจะหมดลง รวมถึงในช่วงที่ผ่านมาก็ Pledis เองก็ไม่ค่อยมีงานให้กับเธอ

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นมา After School มีสมาชิกที่ประกาศจบการศึกษาไปแล้ว 2 คน ได้แก่ จูยอน และ จองอา ในขณะที่สมาชิกคนอื่นๆก็ทำกิจกรรมเดี่ยวกันมาโดยตลอด

ยูอี ในช่วงที่ผ่านมามีผลงานดานการแสดงอย่างต่อเนื่องในบทนำตั้งแต่ปี 2015 จนมาถึงเรื่องล่าสุด Mariage Contract ที่ทำเรทติงได้ยอดเยี่ยมในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา

นานะ เองก็เป็นอีกหนึ่งสมาชิกที่มีผลงานด้านการแสดง และได้รับคำชมอย่างมากจากเรื่อง Good Wife ที่เพิ่งจบลงไป

เรนะ มีผลงานซิงเกิลโซโล และโปรเจคที่ร่วมงานกับ San E ซึ่งก็ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีเสมอ

กาอึน ในตอนนี้ก็โปรโมทด้วยการเป็น คลับดีเจ ที่มีกลุ่มแฟนคอยติดตามงานของเธออยู่ตลอด

จะมีเพียง อียอง เท่านั้น ที่เราไม่ค่อยได้ยินข่าวคราวของเธอสักเท่าไหร่

ก่อนหน้านี้ ไม่ใช่แค่แฟนๆเท่านั้นที่ต้องการคัมแบค แต่ตัวสมาชิกวงเองก็พูดถึงเรื่องนี้มาตลอด โดยเฉพาะ Lizzy ที่ให้สัมภาษณ์ไว้ตั้งแต่ต้นปีว่าอยากให้วงได้คัมแบคเร็วๆ

สถานการณ์ในตอนนี้เหมือน Pledis ได้ตัดสินใจแล้วว่าจะให้เวลาค่อยๆผ่านไป จนถึงวันที่สมาชิกหมดสัญญาลง และปิดฉากของ After School ลงด้วยข่าวการหมดสัญญา แต่นี่ก็เป็นเพียงมุมมองหนึ่งจากความรู้สึกหมดหวังในฐานะแฟนที่ติดตาม After School มาตลอด

ถึงแม้จะมีการพูดถึงการคัมแบคของ Orange Caramel ในปี 2016 แต่จากการที่ Lizzy ออกมาพูดในวันนี้ ทำให้ดูเหมือว่าเราอาจจะตั้งความหวังอะไรไม่ได้สักเท่าไหร่

ถ้าให้พูดถึงสิ่งที่จะทำให้แฟนๆมีความหวังต่อ ก็คงเป็นเรื่องที่ Pledis เองกำลังกลับสู่ช่วงขาขึ้นอีกครั้ง ทั้งความนิยมของ Seventeen และ ฮานดงกึน ที่พุ่งขึ้นสูงในช่วงที่ผ่านมา รวมถึงการคัมแบคของ NU’EST ในตอนนี้ ก็พอจะเป็นสัญญานของการส่งต่อการคัมแบคมายัง After School ก็เป็นได้

แต่เหรียญที่โยนขึ้นไปแล้ว จะตกลงมาเป็นหน้าไหน ก็คงต้องลุ้นต่อไป กับช่วงเวลาที่ความคาดหวังเหมือนลอยคว้างอยู่กลางอากาศที่เราไม่สามารถควบคุมทิศทางใดใดได้

.. ติดตามกันต่อไป Play Girlz ..

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button