fbpx
News

อดีตไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป กลายเป็นนักแต่งเพลง เบื้องหลังของ MAMAMOO

ในสังคมออนไลน์เกาหลีได้พูดถึง อดีตไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปที่หันหลังให้กับการเป็นไอดอล แล้วก้าวสู่การเป็นนักแต่งเพลงที่คอยอยู่เบื้องหลังของศิลปินไอดอลกรุ๊ปรุ่นน้อง

อดีตไอดอลสาวคนนี้คือ จูอี อดีตสมาชิกของ RANIA ตั้งแต่ยุคแรก ที่ตัดสินใจออกจากวงช่วงปี 2015 ที่ผ่านมา โดย จูอี เองมีความสามารถในด้านการร้องเพลงอยู่แล้ว บวกกับทักษะในการแต่งเพลงทำให้เธอได้รับโอกาสร่วมทีม Cosmic Sound และกลายเป็นหนึ่งในนักแต่งเพลงของทีม

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ผลงานในช่วงที่ผ่านมาของ จูอี กับทีม Cosmic Sound คือการโปรดิวซ์เพลงในอัลบั้มของ MAMAMOO เกิร์ลกรุ๊ปยุคใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน โดยเพลงที่ จูอี มีส่วนร่วมในการแต่งเพลงเช่น Emotion และ Woo Hoo

https://www.youtube.com/watch?v=-3AZ0klB0to

ล่าสุด จูอี ได้ออกผลงานโซโล่ในชื่อ Cosmic Girl ซึ่งอยู่ในการดูแลของทีม Cosmic Sound ส่งเพลง 그럼 뭐해 ออกมาเป็นเพลงโซโลเดบิวท์ของเธอ

https://www.youtube.com/watch?v=UoqjkJBwuF4

นอกจากนี้เธอยังเป็น Youtuber มีช่องของตัวเองใน Youtube ที่คอยโชว์คัฟเวอร์เพลงในสไตล์ของเธอ ซึ่งใช้ชื่อว่า Cosmic Girl เช่นกัน

คอยติดตามผลงานของ จูอี ในบทบาทของนักแต่งเพลง และศิลปินโซโลในชื่อ Cosmic Girl กันได้ กับดนตรีที่มีสไตล์ในแบบของเธอเอง

Listen: Former Girl Group Member Turned Songwriter Cosmic Girl Makes Solo Debut

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button