fbpx
News

Tzuyu เอฟเฟค นักท่องเที่ยวไต้หวันเดินทางมาเกาหลีเพิ่มขึ้นกว่า 300%

สมาคมการท่องเที่ยวของเกาหลี ได้เปิดเผยจำนวนนักท่องเที่ยวที่มายังเกาหลีในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวจากไต้หวันเพิ่มขึ้นถึง 310% เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันในปีที่แล้ว

โดยจากจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งหมด 1.66 ล้านคนในเดือนสิงหาคม นักท่องเที่ยวจากไต้หวันคือกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นมากที่สุดเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้ว

ทางผู้เชี่ยวชาญระบุว่าปัจจัยส่วนหนึ่งของการเพิ่มขึ้นของนักท่องเที่ยวชาวไต้หวัน มาจากความสัมพันธ์ของเกาหลีและไต้หวันที่พัฒนาไปในทางที่ดี ซึ่ง จื่อวี่ ที่สร้างชื่อเสียงขึ้นมาพร้อมกับการโปรโมทของ TWICE ทำให้นักท่องเที่ยวจากไต้หวันมีความรู้สึกที่ดีต่อประเทศเกาหลี และดึงดูดให้มาท่องเที่ยวในเกาหลีมากขึ้น

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

เหตุการณ์เช่นนี้เคยเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วมาแล้ว ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการที่มีศิลปินจากประเทศไทยหลายรายที่ทำกิจกรรมเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศ

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button