fbpx
News

Apink ต้นแบบคอนเซปนางฟ้าดอลและเพลงเดบิวท์ที่ไม่ค่อยมีใครรู้จัก

Apink แขกรับเชิญในรายการ Yoo Heeyeol’s Sketchbook สัปดาห์ล่าสุด ได้พูดคุยถึงช่วงเวลาเดบิวท์ และคอนเซปที่เป็นต้นแบบให้กับหลายๆวง

Apink พูดถึงการเดบิวท์เมื่อปี 2011 ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของคอนเซปนางฟ้าดอล ที่มาพร้อมกับภาพลักษณ์ใสซื่อบริสุทธิ์ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม เมื่อพูดถึงเพลงเดบิวท์ของพวกเธอ I Don’t Know พวกเธอได้เล่าว่า เป็นเพลงที่พวกเธอตั้งใจเลือกเพราะว่ามันเข้ากับพวกเธอที่สุด แต่น่าเสียดายที่เพลงนี้ไม่ได้รับความนิยม โดย โอฮายอง มักเน่ของวงได้พูดติดตลกว่า

“เพลงนี้ก็เหมือนชื่อเลยค่ะ ไม่มีใครรู้จัก”

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

หลังจากการเดบิวท์ผ่านไป 2 ปี เกิร์ลกรุ๊ปหลายๆวงในขณะนั้นเริ่มเปลี่ยนคอนเซปและหันไปในทางเซกซี่มากขึ้น แต่ Apink ยังยืนยันและเดินหน้าโปรโมทด้วยคอนเซปนางฟ้าดอลที่ดูใสซื่อบริสุทธิ์เช่นเดิม และกลายเป็นความสำเร็จที่ทำให้ Apink ขึ้นมาสู่ระดับแนวหน้า และเป็นต้นแบบให้กับวงรุ่นน้องอีกหลายวงในปัจจุบัน

โดย อึนจี ได้พูดถึงความรู้สึกในเรื่องนี้ว่า “พวกเรารู้สึกภูมิใจมากค่ะ ที่มีอีกหลายๆวงเดบิวท์ด้วยคอนเซปในทางเดียวกับเราตามออกมาอีก”

ส่วน นาอึน ได้พูดถึงเกิร์ลกรุ๊ปปัจจุบันว่า “เดี๋ยวนี้สมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปเก่งกันรอบด้านเลยค่ะ แม้แต่เรื่องความยืดหยุ่น อย่างการฉีกขา พวกเราก็พยายามลองทำดูแล้วนะคะ แต่ยังไงก็ทำไม่ได้”

อึนจี พูดปิดท้ายในเรื่องนี้ว่า “มันเลยทำให้คราวนี้ แทนที่พวกเราจะฉีกขาโชว์บนเวที เราเลยโจมตีด้วยสายตาแทนค่ะ”

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button