fbpx
News

ผู้ประท้วงใช้เพลง TT และ Cheer Up เป็นส่วนหนึ่งของการขับไล่ประธานาธิบดีเกาหลี

การประท้วงขับไล่ประธานาธิบดีเกาหลีในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีประชาชนมาชุมนุมกว่า 1 ล้านคน ที่จตุรัสควางฮวามุน พร้อมกับจุดเทียนเพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการประท้วงครั้งนี้

15046248_1513403745340732_1588880241_n

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

สีสันอีกอย่างนึงของการประท้วงที่เกิดขึ้นจากกลุ่มวัยรุ่น คือการนำเนื้อเพลงที่เป็นที่รู้จักในปัจจุบันมาแปลงเนื้อเพลงเพื่อใช้ในการประท้วง โดยที่แชร์กันใน SNS ตอนนี้มีภาพของป้ายผู้ประท้วงที่เปลี่ยนเนื้อเพลง TT ของ TWICE และเพลง Cheer Up ก็เป็นเพลงที่ใช้ประกอบการแสดงทัศนคติของผู้ชุมนุมต่อเหตุการณ์นี้

เป็นสัปดาห์ที่ 3 แล้วของการรวมตัวเพื่อประท้วงขับไล่ประธานาธิบดีเกาหลี โดยในแต่ละสัปดาห์มีประชาชนมาเข้าร่วมมากขึ้นเรื่อยๆ จากหลักหมื่น มาเป็นหลักล้านในสัปดาห์ล่าสุด เป็นการชุมนุมที่มีประชาชนเข้าร่วมมากที่สุดในเกาหลีตลอดช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ซึ่งในขณะนี้คะแนนความนิยมของประธานาธิบดีลงต่ำกว่า 5%

ต้นสัปดาห์นี้ ประธานาธิบดี พัคกึนฮเย จะเข้าเจรจาร่วมกับพรรคฝ่ายค้านซึ่งอาจมีการยื่นเรื่องเรียกร้องให้ ประธานาธิบดีประกาศถอนตัวและวางมือจากการเมืองทั้งหมด

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button