fbpx
News

YG ‘Nam Taehyun / 2NE1’ การตัดสินใจเพื่อสร้างความชัดเจน

การประกาศของ YG ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ถึงการเปลี่ยนแปลงของ WINNER และ 2NE1 ทำให้แฟนๆออกมาพูดถึงเรื่องราวต่างๆของ YG มากมายจนถึงเรื่องปัญหาเกี่ยวกับการโปรโมทในช่วงปี 2016 ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ YG คือหนึ่งในค่ายที่แฟนสามารถสัมผัสความเป็นครอบครัวได้เช่นเดียวกับหลายๆค่ายที่ใช้เวลาอยู่ร่วมกันมานาน แต่ในปี 2016 YG เริ่มเกิดปัญหาเกี่ยวกับด้านการโปรโมท และการวางแผนต่างๆที่ไม่ตรงตามกำหนด ทำให้แฟนๆเริ่มส่งเสียงแสดงความไม่พอใจออกมา

ปัญหาภายในของค่ายเพลงหรือบริษัทต่างๆ คือสิ่งที่สาธารณะมีโอกาสรู้น้อยมากจนกว่าประเด็นใดประเด็นหนึ่งจะกลายเป็นข่าวออกมา ซึ่งส่วนใหญ่เมื่อถึงเวลาที่ข่าวออกมาแล้วคือการรู้บทสรุปของการแก้ไขปัญหา หรือปัญหานั้นเกินช่วงเวลาที่จะแก้ไขได้ด้วยวิธีภายในบริษัท

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

yg 2015

สำหรับการโปรโมทของศิลปินแล้ว การวางแผนงานจะส่งผลกระทบถึงภาพรวมทั้งหมดของบริษัท ตั้งแต่เรื่องของเงินทุน การเตรียมตัวของบุคลากร ไปจนถึงการติดต่อของพาร์ทเนอร์หลายๆด้าน และสำหรับค่ายที่มีศิลปินเตรียมตัวโปรโมทพร้อมกันหลายวงใน 1 ปี ก็ย่อมมีการคาบเกี่ยวกันของการดำเนินการ การที่การโปรโมทของวงใดวงหนึ่งเกิดสะดุดระหว่างการเตรียมตัว ก็อาจส่งผลกระทบทำให้ทั้งระบบเกิดปัญหาขึ้นมาได้

การตัดสินใจประกาศข่าวใหญ่ของ WINNER และ 2NE1 ของ YG ในครั้งนี้ น่าจะเป็นการสร้างความชัดเจนให้เกิดขึ้น ซึ่งจะส่งผลต่อภาพรวมการโปรโมทในปี 2017 โดยก่อนหน้านี้ ทาง ยางฮยอนซอก ได้พูดในงานแถลงข่าวของ K-Pop Star 6 ในวันที่ 16 พ.ย. ว่า เค้าทราบถึงความไม่พอใจของแฟนๆทั้งหมด ถึงปัญหาที่เกิดจากความไม่แน่นอนของตารางเวลาการโปรโมท ซึ่งหลังจากจบรายการในซีซันนี้ซึ่งเป็นซีซันสุดท้ายแล้ว เค้าจะกลับมาทำหน้าที่โปรดิวเซอร์แบบเต็มตัว

ความชัดเจนแรกที่เกิดขึ้นหลังจากประกาศของ YG คือ นัมแทฮยอน ตัดสินใจออกจากการเป็นสมาชิกของ WINNER พร้อมกับยกเลิกสัญญาไปในวันที่ 18 พ.ย. โดยต่อจากนี้ WINNER จะกลับมาโปรโมทด้วยสมาชิก 4 คน และไม่มีการเพิ่มสมาชิก

원본 이미지

ส่วนทางด้านของ 2NE1 จะยุติการโปรโมทร่วมกันอย่างเป็นทางการ โดย CL และ ซานดารา ได้ต่อสัญญากับ YG เพื่อทำกิจกรรมเดี่ยวในการดูแลของ YG ต่อไป ส่วนทางด้าน Minzy ก็ได้เริ่มต้นใหม่กับสังกัด Music Work แล้ว เหลือเพียงแค่ พัคบอม ที่เราคงต้องติดตามข่าวกันต่อไปหลังจากนี้

원본 이미지

จากกำหนดการณ์ที่แจ้งออกมาแล้วตอนนี้ YG จะปิดท้ายปี 2016 ในเดือนธันวาคม ด้วยการโปรโมทของ Sechs Kies และ BIGBANG นอกจากนี้ยังมี PSY ซึ่งอาจจะส่งเพลงใหม่มาในสัปดาห์สุดท้ายของปี 2016 เป็นการครบ 1 ปี หลังจากการโปรโมทเพลง Daddy และ YG จะเริ่มต้นปี 2017 ด้วยแกรนด์ไฟนอลคอนเสิร์ทปิดท้ายการฉลองเดบิวท์ครบ 10 ปี ของ BIGBANG ก่อนที่สมาชิกจะทยอยเข้ากรมเพื่อเข้ารับการเกณฑ์ทหาร

ติดตามปี 2017 ของ YG กันต่อไปว่าหลังจากที่สร้างความชัดเจนออกมาแล้วจะทำให้แผนงานการโปรโมทของค่ายออกมาเป็นที่น่าพอใจหรือไม่

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button