fbpx
News

ภาพรวม 2016MAMA เรทติ้งตกมากกว่า 50% จากปี 2015 พร้อมข้อผิดพลาดระหว่างออกอากาศ

งาน 2016 Mnet Asia Music Awards ได้ผ่านไปแล้วเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยการรวบรวมข้อมูลต่างๆพบว่าภาพรวมของงานในปีนี้ไม่น่าประทับใจเมื่อเทียบกับปี 2015

ภาพรวมของการออกอากาศในปีนี้ได้รับความนิยมน้อยลงอย่างชัดเจน โดยเรทติ้งตลอดช่วงการออกอากาศอยู่ที่ 1.2 ลดลงเกิน 50% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ซึ่งเรทติ้งของปี 2015 อยู่ที่ 3 จากการเก็บข้อมูลของ Nielsen  โดยผู้ชมได้มีการแสดงความคิดเห็นว่า สาเหตุของเรทติ้งที่ลดลงอาจมาจากการขาดหายไปของศิลปินจากค่าย YG Entertainment ซึ่งไม่เข้าร่วมงานประกาศรางวัลในปีนี้

นอกจากนี้ระหว่างการออกอากาศยังมีการขึ้นข้อมูลที่ผิดพลาด เช่นการเขียนชื่อวง Day 6 ผิดเป็น Day 8 ระหว่างการประกาศรางวัลวงดนตรียอดเยี่ยม

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

และการขึ้นชื่อวงผิดระหว่างการแสดงของ GOT7

ส่วนโชว์ที่ได้รับการพูดถึงอย่างมากคือ เสตจของการร่วมงานกันระหว่าง Timbaland และ Eric Nam

https://www.youtube.com/watch?v=V5hzVcNt_24

เสตจการร่วมงานกันของ BewhY และ Yiruma

และเสตจที่ยังคงเป็นประเด็นพูดถึงในขณะนี้คือเสตจของ Wiz Khalifa ที่ถูกวางไว้เป็นเสตจเซอร์ไพรส์ของงานในปีนี้ แต่ก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลงกระทันหัน

https://www.youtube.com/watch?v=ZsRQJqFVrYk

ถึงแม้เรทติ้งของการออกอากาศจะลดลง และเกิดข้อผิดพลาดระหว่างการออกอากาศ แต่สำหรับในกลุ่มแฟน K-Pop ประเทศไทย 2016MAMA ก็ยังเป็นประเด็นที่ถูกผู้ถึงอย่างมากในสังคมออนไลน์ ซึ่ง 2016MAMA ขึ้นเป็นเทรนด์อันดับ 1 ในช่วงวันที่ผ่านมาบน Twitter พร้อมกับ อีกหลายคียเวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับงาน

สามารถตามเก็บตกช่วงต่างๆของ 2016MAMA ได้ในลิงค์ hallyukstar.com/tag/2016mama/ ตั้งแต่บรรยากาศที่สนามบิน จนมาถึงช่วงพรมแดง และรายชื่อผู้ชนะรางวัลต่างๆในปีนี้

 

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button