fbpx
News

Arion ตัดสินใจซื้อหุ้น Around US Ent. ของ BEAST มูลค่า 2 พันล้านวอน

Arion Technology ตัดสินใจที่จะซื้อหุ้นของ Around US Ent. ด้วยมูลค่า 2 พันล้านวอน เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้ Arion Entertainment เตรียมลุยตลาด สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และแทบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ช่วงเย็นของวันที่ 21 ธันวาคม ได้มีข่าวการเข้าซื้อหุ้นของ Around US Ent. 30% มูลค่า 2 พันล้านวอน โดย Arion Technology ซึ่งวางแผนที่จะรุกตลาดวงการบันเทิงทั้งในและต่างประเทศ

โดยข้อมูลเบื้องต้นระบุว่า Around US Ent. จดทะเบียนเมื่อเดือน กันยายน มีมูลค่าตอนจดทะเบียน 35 ล้านวอน โดยหลังจากการซื้อหุ้นครั้งนี้ Arion จะกลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท แต่อย่างไรก็ตามเมื่อรวมหุ้นของสมาชิกของ BEAST ทั้งหมดยังคงมากกว่า 50%

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ทาง Arion จะเข้ามาเพื่อคอยสนับสนุนการลงทุนกิจกรรมในอนาคตของ BEAST

ก่อนหน้านี้ Arion ได้ลงทุนในค่าย Dream T, YMC และ LINE Entertainment มาแล้ว พร้อมกับเปลี่ยนผู้ถือหุ้นรายใหญ่เป็น CBS Holding และ บริษัท Sinar Mas ในอินโดนีเซีย โดยมีแผนการเตรียมซื้อบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ของสิงคโปร์ เพื่อขยายการลงทุนไปยังตลาดในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเตรียมอัดฉีดเงินลงทุนเพิ่มอีก 6 หมื่นล้านวอน

หลังจากนี้ Arion เตรียมที่จะซื้อกิจการของค่ายบันเทิงอื่นอีก โดยมีเป้าหมายที่จะขึ้นมาเป็นอันดับ 5 ของบริษัทบันเทิงในเกาหลี

Source 1 2

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button