fbpx
News

CJ E&M โดนแฟน Goblin โจมตี หลังเกิดปัญหาจากเพลงประกอบซีรี่ Round and Round ของ Heize

เพลง Round and Round คือเพลงอินโทรของเรื่อง Goblin ที่แฟนๆซีรี่คุ้นหูกันดี เพราะเป็นเพลงที่ถูกใช้มาตั้งแต่การออกอากาศในตอนแรก ซึ่งเพลงนี้ถูกปล่อยออกมาเป็นซิงเกิลสุดท้ายของเรื่องเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

แต่เดิมเพลง Round and Round ที่ได้ยินจากในซีรี่เป็นเสียงของ ฮานซูจี แต่เพลงที่ปล่อยออกมาคืออีกเวอร์ชันซึ่งเป็นเสียงร้องของ Heize แต่ 50 วินาทีแรกยังคงเป็นเสียงของ ฮานซูจี ในเวอร์ชันที่คุ้นเคยจากในซีรี่

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ด้วยสาเหตุนี้ทำให้แฟนๆหลายคนรู้สึกไม่พอใจกับเพลงที่ถูกปล่อยออกมา เพราะเสียงของ Heize ในเพลง ไม่ใช่อย่างที่แฟนๆคาดหวัง และตั้งคำถามต่อ CJ E&M ที่รับผิดชอบในเรื่องของเพลงประกอบซีรี่เรื่องนี้ว่า ทำไมถึงไม่ให้ ฮานซูจี เป็นศิลปินหลักในเวอร์ชันที่ได้ปล่อยออกมา

ทาง CJ E&M ได้ออกมาชี้แจงในเรื่องนี้ว่า แต่เดิมเพลงนี้ใช้ชื่อว่า Never Far Away ถูกแต่งขึ้นมาแค่ 50 วินาทีเพื่อใช้เป็นเพลงอินโทรของเรื่องเท่านั้นและไม่มีความตั้งใจที่จะปล่อยเพลงนี้ออกมาเป็นดิจิตอลซิงเกิล แต่ด้วยเสียงตอบรับที่ดีของแฟนๆ ทำให้ทีมงานปรึกษาร่วมกันว่าจะนำเพลงนี้มาทำใหม่เพื่อปล่อยออกมาในอีกเวอร์ชันเพื่อเป็นการขอบคุณแฟนๆ

ระหว่างการปรึกษาร่วมกับทีมโปรดิวเซอร์ทีมใหม่ที่จะเข้ามาทำในเวอร์ชันนี้จึงได้ข้อสรุปว่า จะแต่งเพลงที่เป็นส่วนต่อของ Never Far Away โดยยังคง 50 วินาทีแรกที่เป็นต้นฉบับของเพลงไว้ แล้วเสริมเข้าไปด้วยส่วนขยายเพื่อให้เพลงได้ความยาวประมาณ 3 นาที และได้เปลี่ยนชื่อเพลงในเวอร์ชันนี้เป็น Round and Round พร้อมกับให้ Heize เป็นผู้ถ่ายทอดเพลงในส่วนขยายนี้

ถึงกระแสด้านลบที่มีต่อเพลง จากความไม่พอใจตามความคาดหวัง แต่ความนิยมของเพลง Round and Round ก็ยังคงสูงเช่นเดียวกับเพลงอื่นๆจากเรื่อง Goblin พร้อมกับเกาะกลุ่มกันในระดับท๊อปชาร์ทของชาร์ทเพลงในเกาหลีปัจจุบัน

Source 1

 

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button