fbpx
News

‘กุนฮัมโด’ นรกใต้ทะเล 1,000 เมตร นำแสดงโดย Song Joongki / Hwang Jeongmin / So Jisub

เมื่ออิสรภาพคือสิ่งที่ทุกคนไขว่คว้า แต่การหลบหนีออกจากเหมืองถ่านหินใต้ทะเลลึกกว่า 1,000 เมตร เป็นอะไรที่มากกว่าเรื่องราวของความกล้า

ย้อนกลับไปในปี 1945 ในยุคล่าอาณานิคมของญี่ปุ่นช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เกาะฮาชิม่า กลายเป็นเหมืองถ่านหินสำคัญของญี่ปุ่นจากการค้นพบเมื่อปี 1810 ทำให้ญี่ปุ่นเกณฑ์แรงงานจากประเทศที่เข้ายึดได้ มาทำงานในเหมืองถ่านหิน ที่ถูกเจาะลึกลงไปใต้ทะเลกว่า 1,000 เมตร

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

เรื่องราวของ ‘กุนฮัมโด’ (Battleship Island) เริ่มจาก ‘คังอ๊ก’ (ฮวางจองมิน) ผู้ที่ได้รับเสนองานให้ทำในญี่ปุ่น จึงตั้งใจพาลูกสาวอพยพไปยังญี่ปุ่นด้วย แต่สุดท้ายกลับถูกส่งมายังเกาะแห่งนี้ และถูกใช้เป็นแรงงานในการขุดเหมือง ซึ่งเค้าพร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อแลกกับความปลอดภัยของลูกสาว (คิมซูอาน)

ท่ามกลางคนงานจากเกาหลีกว่า 400 คน ที่ถูกเกณฑ์มาทำงานในเหมืองบนเกาะแห่งนี้ มีนักสู้เพื่อปลดปล่อยอิสรภาพหนึ่งคนได้แทรกซึมเข้ามาเพื่อหาทางช่วยคนงานหลบหนีออกจากเกาะแห่งนี้ และกลายเป็นผู้สร้างสร้างความหวังให้กับคนงานในเหมือง เค้าคือ ‘พัคมูยอง’ (ซงจุงกิ)

ท่ามกลางการเสี่ยงชีวิตเพื่อพยายามหลบหนีจากเหมือง ก็เกิดเรื่องราวมากมายจากตัวละครต่างๆอย่าง ‘ชิลซอง’ (โซจีซอบ) หนุ่มนักเลงที่มักจะสร้างปัญหาให้เกิดขึ้นในเหมือง แต่ลึกๆแล้วเค้าคือคนที่มีจิตใจดี

‘กุนฮัมโด’ ใช้เวลาถ่ายทำนานกว่า 6 เดือน กับฉากการถ่ายทำที่เหมืองในชุนชอน เพื่อให้ได้อารมณ์เหมืองนรกที่เกาะฮาชิมา

เกาะฮาชิมา, นากาซากิ ญี่ปุ่น

ปัจจุบันถูกทิ้งร้าง และได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นแหล่งมรดกโลกจาก UNESCO ในปี 2015

하시마섬_군함도_16

สถานที่ถ่ายทำ ชุนชอน, คังวอนโด เกาหลีใต้

‘กุนฮัมโด’ อำนวยการสร้างโดย CJ Entertainment มีแผนเข้าฉายในช่วงซัมเมอร์ 2017 นี้

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button