fbpx
News

RED VELVET ‘ROOKIE’ ถึงหลายคนบอกฟังยาก แต่เสียงตอบรับยังดีทั่วโลก

RED VELVET กับมินิอัลบั้มล่าสุด ROOKIE และเพลงโปรโมทในชื่อเดียวกัน ยังคงรักษาความนิยมได้ทั่วโลก พร้อมกับส่งเพลงและอัลบั้มขึ้นอันดับท๊อปชาร์ทได้บน iTunes หลายๆประเทศ

ในชั่วโมงแรกของการปล่อยเพลง ROOKIE กระแสที่พูดถึงเพลงมาพร้อมกับความสงสัยในสไตล์เพลง และเสียงตอบรับที่บอกว่าเพลงฟังยาก มีความรู้สึกไม่ติดหู ในขณะที่ เพลงสามารถขึ้นอันดับ 1 ของ melOn ดิจิตอลชาร์ทได้ตั้งแต่ 5 นาทีแรกที่ปล่อยออกมา

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

แต่หลังจากผ่านไปคืนเดียว เริ่มมีการพูดถึงเพลงนี้ว่า เป็นเพลงที่ทำให้เผลอฟังวนแบบไม่รู้ตัว มารู้ตัวอีกทีก็เผลอร้อง รุกกี้ รุกกี้ ทั้งวันแล้ว ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ RED VELVET นำเสนอเพลงที่สร้างความรู็สึกเช่นนี้ เพราะก่อนหน้านี้เพลงอย่าง Happiness, Ice Cream Cake หรือ Dumb Dumb ก็ได้สร้างปรากฎการณ์ earworm แบบนี้มาแล้ว

[earworm : เพลงที่ฟังแล้วติดหูไปตลอดทั้งวัน | ข้อมูลเพิ่มเติม]

ในตอนนี้ (2 ก.พ. เวลา 13 นาฬิกา) เพลง Rookie ขึ้นอันดับท๊อปชาร์ทบน iTunes ในหลายประเทศ รวมถึงอันดับ 1 ในประเทศไทย

ในขณะที่ตัวอัลบั้มเองก็มียอดดาวน์โหลดที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน โดยขึ้นอันดับ 1 ในประเทศไทย เวียดนาม และสิงค์โปร์ และยังอยู่ในอันดับ Top100 ของ 35 ประเทศ

RED VELVET ยังคงได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากแฟนๆทั่วโลก พร้อมกับการนำเสนอสไตล์เพลงที่แตกต่างจากความเคยชินของแฟนๆออกไป

ติตตามการโปรโมทเพลง ROOKIE ของ RED VELVET ได้ กับคัมแบคสเตจแรกในรายการ KBS Music Bank วันศุกร์นี้

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button