fbpx
News

กติกา School Rapper รอบคัดเลือก แข่งขันกันยังไง ?

หลังจากออกอากาศสัปดาห์แรกมาแล้ว School Rapper ค่อนข้างได้รับเสียงตอบรับที่ดีพร้อมกับกระแสที่ถูกพูดถึงมาตลอดสัปดาห์ วันนี้เรามาทำความรู็จักกับกติการในรอบคัดเลือกกันสักหน่อยกีกว่า

ในรอบคัดเลือกจากผู้สมัครเข้าแข่งขัน 2000 คน จะแบ่งโซนแข่งขันออกเป็น 2 โซนใหญ่ ได้แก่ โซล (ตอนเหนือ 4 โซนย่อย) และ ปูซาน+กวางจู (ตอนใต้ 2 โซนย่อย) 

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ในรอบคัดเลือกลำดับของผู้เข้าแข่งขันที่จะลุกขึ้นมาแสดงจะสุ่มจากระบบ โดยอันดับหลังจากแสดงของผู้เข้าแข่งขันจะจัดอันดับจากคะแนน ซึ่งการให้คะแนนจะแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ จากกรรมการประจำโซน 4 คน รวม 100 คะแนน และจากผู้ชม 200 คะแนน รวมเป็นคะแนนเต็ม 300 คะแนน

ตลอดรอบคัดเลือกจะมีการเปลี่ยนอันดับไปเรื่อยตามคะแนนที่มีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งจะมีเพียง 9 คนเท่านั้นที่จะได้เป็นตัวแทนของแต่ละโซน

โดยสัปดาห์แรกของการออกอากาศเราได้ดูรอบคัดเลือกจากตัวแทนแต่ละโรงเรียนในโซนของ โซล คังดง และโซนของ คยองอินตะวันตก กันไปแล้ว พร้อมกับผู้เข้าแข่งขัน 9 คนแรก ที่ผ่านเข้ารอบจากโซน โซล คังดง

โซล คังดง

1 คิมซอนแจ / 2 คิมมินอุก / 3 บังแจมิน / 4 จางยงจุน (ถอนตัว) / 5 อีจีอึน / 6 จอห์นนี / 7 คิมซางมิน / 8 คิมซอนอู / 9 พัคออจิน

 

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button