fbpx
BlogEddie BlogNews

10 เพลงที่ควรรู้จักไว้เวลาไปคาราโอเกะในเกาหลี

หลายคนที่เคยต้องไปทำกิจกรรมที่เกาหลีแล้วมักมีการพาไปปาร์ตีกันที่คาราโอเกะ หรือ โนเรบัง อาจจะเคยเกิดอาการเกร็งๆเมื่อไปอยู่กับเพลงที่ร้องตามไม่ได้  เราเองก็เช่นกัน

แรกๆที่ไปเกาหลีเพื่อคุยงานหรือประชุม มักจะถูกพาไปเอนเตอร์เทนต่อที่ห้องคาราโอเกะ ถึงแม้ว่าในลิสท์จะมีเพลงไทยยุค 90 อย่างเพลงของพี่ ติ๊นา อยู่บ้าง แต่การที่จะร้องเพลงไทยต่อหน้าเพื่อนร่วมงานที่เป็นคนเกาหลีก็ดูจะไม่บันเทิงเท่าไหร่ แล้วเวลาเลือกเพลงกันก็ไม่ค่อยมีเพลงสากลซะด้วย

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

จริงๆแล้วเพลงฮิตตามยุคตามสมัยก็พอจะเลือกร้องกันอยู่บ้าง ไม่ว่าจะ K-Pop หรือเพลงประกอบละครต่างๆ ที่ใครติดตามวงการเพลงเกาหลีอยู่บ่อยๆก็คงจะคุ้นหูและร้องตามกันได้ แต่ส่วนใหญ่แล้วไปโนเรบังมักจะมาพร้อมกับเพลงฮิตจากวันวานที่พอจะมีอายุสักหน่อย

วันนี้ขอนำเสนอ 10 เพลงยอดนิยมในโนเรบังที่ยังคงติดชาร์ท Gaon จนถึงทุกวันนี้ ที่ควรรู้จักเอาไว้เผื่อยามฉุกเฉินไม่รู้จะเลือกเพลงอะไร หรือฟังไว้ให้คุ้นหูพอขยับปากตามท่อนฮุคได้ จะได้บันเทิงไปกับปาร์ตีในโนเรบัง

เริ่มจากโซนแรกเหมาะสำหรับสายพลังเสียงที่พอมีทุนด้านการร้องเพลง

눈의 꽃 (Snow Flower) – พัคฮโยชิน

가시 (Thorn) – Buzz

https://www.youtube.com/watch?v=LSD3Rqkl1oE

소주 한잔 (A Glass of Soju) – อิมชางจอง

응급실 (Emergency Room) – IZI

Tears – โซชานฮี

보고싶다 (Miss You) – คิมบอมซู

และนี่คือโซนที่ 2 เพลงจังหวะสนุกๆที่ร้องตามไม่ยากและใส่ฟีลลิงสนุกสนานได้เต็มที่

벚꽃 엔딩 (Cherry Blossom Ending) – Busker Busker

Into The New World – SNSD

8282 – Davichi

사랑의 배터리 (Love Battery) – ฮงจินยอง

https://www.youtube.com/watch?v=tUYkb8OzhK4

ใครอยากลองซ้อมร้องเพลงเหล่านี้ลองหาเวอร์ชันคาราโอเกะใน YouTube มาร้องกันได้ ค้นหาด้วย ชื่อเพลง แล้วตามด้วย Karaoke หรือ 노래방    ขอให้สนุกสนานกันนะ

 

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน
Back to top button