fbpx
BlogEddie BlogNews

โลกไอดอล : เมื่อต้องแลกชื่อเสียง เงิน ด้วยสุขภาพ

ปัญหาสุขภาพของไอดอลเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่แฟนๆกังวลอยู่เสมอ ด้วยกิจกรรมที่ทำอย่างต่อเนื่องและการฝึกซ้อมที่เป็นสิ่งจำเป็นของวงไอดอลกรุ๊ป โดยเฉพาะวงรุ่นใหม่ที่กำลังอยู่ในระหว่างการสร้างชื่อเสียงทำให้กิจกรรมต่างๆส่งผลต่อสุขภาพอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ล่าสุดกับกับเหตุการณ์ของ อึนจิน สมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป DIA ที่ถูกพาตัวไปโรงพยาบาลเป็นการด่วน ขณะที่กำลังอยู่ระหว่างงานโชว์เคสอัลบั้มใหม่เมื่อวันที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมา จากผลกระทบของการทานยาในขณะที่ท้องว่าง ส่งผลข้างเคียงทำให้ระบบหายใจผิดปกติ โดยหลังจากเข้ารับการรักษาแล้วในตอนนี้เธอก็สามารถกลับมาทำกิจกรรมได้ตามปกติ พร้อมเตรียมขึ้นคัมแบคสเตจในรายการเพลง

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ผู้เกี่ยวข้องกับธุรกิจโชว์คอนเสิร์ทได้แสดงความคิดเห็นต่อเรื่องสุขภาพของไอดอลว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากสาเหตุของตารางงานหรือตารางซ้อมที่ต่อเนื่องจนไม่มีเวลาในการพักผ่อน โดยเฉพาะกลุ่มศิลปินในปัจจุบันการแข่งขันสูงขึ้นมาก ทำให้ไม่มีใครอยากจะยกเลิกตารางงานที่ยืนยันแล้ว

“ปัจจุบัน ความนิยมมาแล้วก็ไปอย่างรวดเร็ว ถ้าความนิยมเสื่อมลงไปแล้ว ก็ไม่มีใครยืนยันได้ว่ามันจะกลับมาอีกไหม และนี่คือธรรมชาติของธุรกิจนี้

พอมันกลายเป็นธรรมชาติของธุรกิจ พวกเค้าก็ต้องปรับตัวเพื่อให้รับกับตารางกิจกรรมที่วุ่นวายนี้ให้ได้ ทำเงินให้ได้มากที่สุดในช่วงที่ตลาดยังต้องการพวกเค้าอยู่

บางครั้งตารางงานมันอาจจะวุ่นวายจนกระทบต่อสุขภาพพวกเค้า แต่มันก็หลีกเลี่ยงไม่ได้”

“โดยปกติแล้ว แต่ละวงจะมีตารางงานที่วางเอาไว้อย่างเป็นทางการ แต่ระหว่างนั้นก็มักจะมีงานแทรกเข้ามา นอกจากนั้นกิจวัตรประจำวันอย่างการซ้อมเป็นเรื่องที่จำเป็น เพื่อให้โชว์ออกมาสมบูรณ์ที่สุด ดังนั้นสำหรับไอดอลกรุ๊ปที่โปรโมตในช่วงเวลา 2 เดือน มั่นใจได้เลยว่าพวกเค้าจะไม่มีวันหยุดแน่นอน”

“สำหรับไอดอลที่เป็นผู้หญิงแล้ว ยิ่งส่งผลกระทบมากกว่าเพราะมีปัจจัยเรื่องการควบคุมน้ำหนัก และเรื่องรูปร่างที่เข้มงวดกว่าผู้ชาย ซึ่งแค่เรื่องอาหารก็กระทบกับสุขภาพมากพออยู่แล้ว”

ก่อนหน้านี้นายแพทย์ คิมคังซิก ได้เคยออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ว่า “ถึงแม้เรื่องการฝึกซ้อม หรือการไดเอทจะเป็นเรื่องที่จำเป็นของคนในวงการนี้ แต่พวกเค้าควรจะให้ความสำคัญกับสุขภาพมากขึ้น เพราะเมื่อเค้าเสียสุขภาพไปแล้ว พวกเค้าก็จะสูญเสียทุกอย่างเช่นกัน

การวางตารางงาน หรือกิจกรรมต่างๆควรคำนึงถึงความสมดุลย์ ไม่ใช้การตัดสินใจเลือกอย่างหนึ่ง แล้วต้องทิ้งอีกอย่างหนึ่งไป”

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button