fbpx
HALLYU K PICKS!News

Black Eyed Pilseung : เบื้องหลังโปรดิวเซอร์เพลงเกิร์ลกรุ๊ประดับท๊อปชาร์ต

Rado สมาชิกของทีมโปรดิวเซอร์ Black Eyed Pilseung ที่กำลังได้รับความนิยมจากการเป็นโปรดิวเซอร์รุ่นใหม่ที่มีเพลงฮิตติดชาร์ตหลายเพลง ได้มาร่วมพูดคุยในรายการ Radio Star ในสัปดาห์นี้ ถึงเรื่องผลงานต่างๆของเค้าในวงการเพลง

ที่มาของชื่อ Rado มาจากชื่อจังหวัดบ้านเกิดของเค้า จอลลาโด ซึ่งเค้าอยู่เบื้องหลังผลงานเพลงยอดนิยมมากมาย เช่น Trouble Maker, Only You ของ missA, Touch My Body ของ Sistar และเพลงโปรโมตของ TWICE อีกหลายเพลง

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

โดยเค้าได้เปรียบเทียบการร่วมงานกับ TWICE และ SISTAR เป็นเหมือน เทพธิดากับซาตาน ซึ่งการโปรดิวซ์เพลงของ TWICE จะให้ความรู้สึกเหมือนเป็นน้ำส้มที่ดื่มแล้วสดชื่น ในขณะที่การโปรดิวซ์เพลงให้กับ SISTAR จะให้ความรู้สึกเหมือนไวน์ที่ดื่มแล้วเมา

แนะนำ: ชมซับไทยรายการ Radio Star ตอน ศิลปินดารามากความสามารถ

นอกจากนี้เค้ายังได้เปิดเผยว่าตั้งแต่โปรดิวซ์เพลงมามีเพลงอยู่หนึ่งเพลงที่เค้าชอบมากแต่กลับได้รับเสียงตอบรับไม่ดีอย่างที่คาดไว้ นั่นคือเพลง Only One ของ Apink ซึ่งเค้ารู้สึกเสียใจที่เพลงนี้ไม่ดังอย่างที่คาดหวัง

แต่ก่อนที่เค้าจะมาเป็นโปรดิวเซอร์แบบเต็มตัว เค้าเคยเป็นนักร้องมาก่อน และเคยร้องเพลงประกอบซีรีส์ยอดนิยมเรื่อง Boys Over Flower ซึ่งในตอนนั้นเค้าเป็นสมาชิกวงโวคอล 4 คนที่มีชื่อว่า Someday ในสังกัดของ Doremi media หนึ่งในค่ายเพลงเก่าแก่ของวงการ

และเวลาบันทึกเสียงร้องไกด์ให้กับเพลงที่แต่ง เค้าก็จะร้องด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเพลงของวงบอยกรุ๊ปหรือเกิร์ลกรุ๊ป อย่างเช่นเพลงของ SISTAR เค้าก็จะใช้เสียงหลบเพื่อไปร้องในคีย์ของผู้หญิง

นอกจากนี้เค้ายังมีความสามารถในการผิวปาก ซึ่งเสียงผิวปากในเพลง Trouble Maker ที่ได้ยินกันมานาน ก็เป็นเสียงผิวปากของ Rado

สามารถติดตามเรื่องราวของ Rado จาก Black Eyed Pilseung แบบเต็มๆได้ในรายการ Radio Star << คลิกเพื่อรับชม

 

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button