fbpx
News

D-1 TWICE ‘SIGNAL’ การเดินทางของคอนเซปจากซอมบี้สู่พลังวิเศษ

TWICE กำลังจะคัมแบคด้วยมินิอัลบัมชุดที่ 4 ‘SIGNAL’ ในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ กับคอนเซปที่มีทั้งพลังวิเศษ และเรื่องราวของมนุษ์ต่างดาว

ในปี 2015 TWICE เดบิวท์พร้อมกับเพลงโปรโมต “Like Ooh-Ahh” (Ooh-Ahh하게) กับกลุ่มเด็กสาวไฮสคูลที่ต้องพบกับซอมบี้ ซึ่งเป็นตัวเลือกคอนเซปเกิร์ลกรุ๊ปที่แตกต่างออกไปจากตลาดเกิร์ลกรุ๊ปในตอนนั้น พร้อมกับการสร้างคาแรคเตอร์ของสมาชิกด้วยเสน่ห์ของแต่ละคนที่มีความแตกต่างกัน

แม้แต่หัวใจของซอมบี้ยังสามารถกลับมาเต้นอีกครั้งเมื่อพบกับ TWICE

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

เมษายน 2016 TWICE กลับมาในเพลง ‘Cheer Up’ กับคอนเซปที่จำลองตัวละครจาก ภาพยนตร์ ละคร การ์ตูน และเกมส์ ซึ่งแต่ละคาแรคเตอร์ตามท้องเรื่องต้นฉบับจะต้องฝ่าฟันเหตุการณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการหนีฆาตกร การล่าซอมบี้ หรือการสู้เพื่อความรัก ซึ่ง TWICE กลายเป็นทีมเชียร์ลีดเดอร์ไฮสคูลที่คอยให้กำลังใจ กับเนื้อเพลงที่หญิงสาวให้กำลังกับชายหนุ่มที่ตามจีบเธออยู่

K-Pop in This Month
July Artist Release
1BABYMONSTER
KISS OF LIFE
STAYC
FOREVER
Sticky
Metamorphic
2Chorong
ALL(H)OURS
Don't You Know
WITNESS
3LEE CHAE YEON
VVUP
SHOWDOWN
Ain't Nobody
7Yu SooHyunI’LL PAY
8TAEYEON
(G)I-DLE
Xdinary Heroes
Heaven
'I SWAY
Open ♭eta v6.2
9YOUNGJAE
YOUHA

NTX
Weeekly
Astell
Beauty Box
T.P.O
We'll Kiss Again
Hold X
Bliss
ISLAND
B-Turn
10Dreamcatcher
FTISLAND
VirtuouS
Serious
12ENHYPEN

Wheein
ROMANCE : UNTOLD
Coco Water
14APEXAction: The Giant
15NCT 127
BANG&JUNG&YOO&MOON
ONEW

LEESEUNGHOON
WALK
FareWell
Monday to Sunday
MY TYPE
16WAKER
NOWADAYS
Sweet Tape
Rainy day
17DKB
HA SUNG WOON
U_Chae
Urban Ride
Blessed
One Sweet Day
18n.SSigniger
19Jimin
Stray Kids
2Z
MUSE
ATE
Playground
21DignityDIGMOTION
24from20 X HELLO GLOOMYour Love
29TONYSpatial Recorder
31U_ChaeAwake

ตุลาคม 2016 TWICE คัมแบคกับคอนเซปช่วงวันฮัลโลวีนในเพลง ‘TT’ ที่สาวๆมาในคอนเซปแฟนซี ที่แต่ละคนมีคาแรคเตอร์หลากหลายกันไป ไม่ว่าจะเป็น นางเงือก โจรสลัด เดวิลสาว พิน๊อกคิโอ เจ้าหญิงน้ำแข็งและอีกมากมาย ก่อนที่จะทิ้งท้าย Outro เพื่อส่งต่อไปยังการคัมแบคในปี 2017

https://www.youtube.com/watch?v=ePpPVE-GGJw

กุมภาพันธ์ 2017 TWICE เคาะประตูด้วยเพลง ‘Knock Kncok’ มากับคอนเซปเฮาส์ปาร์ตี้ในวันหิมะตก ที่เชื่อมโยงเรื่องราวเข้ากับเพลง ‘TT’ ด้วยหนังสือภาพที่มีชื่อว่า TWICEcoaster ซึ่งในนั้นเป็นเรื่องราวของคาแรคเตอร์ในเพลง ‘TT’ และเมื่อเวลาเริ่มหมุนย้อนกลับด้วยพลังจากอะไรบางอย่างทำให้ทั้ง 2 เพลงนี้กลายเป็นเรื่องราววนลูปไปมาแบบไม่รู้จบ

หลังจากที่จักรวาล TWICEcoaster วนลูปอยู่ในเพลง ‘TT’ และ ‘Knock Knock’ แล้ว ถึงเวลาสร้างจักรวาลใหม่อีกครั้งด้วยคอนเซปใหม่

พฤษภาคม 2017 TWICE ส่งสัญญานคัมแบคด้วยทีเซอร์จาก ‘SIGNAL’ ที่มีกลิ่นอายของเรื่องราวจากสิ่งมีชีวิตนอกโลก รวมถึงคาแรคเตอร์ของสมาชิกวงที่แต่ละคนมีพลังวิเศษ

https://www.youtube.com/watch?v=wfeYT9w6k8Q

จากทีเซอร์ที่ปล่อยออกมามีองค์ประกอบบางอย่างที่ทำให้นึกถึง MV ก่อนหน้านี้ ทั้งกระต่าย และพลังในการควบคุมเวลา ซึ่งช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีหลายคนพยายามเชื่อมโยงสิ่งต่างๆเหล่านี้ และที่น่าสนใจคือการเชื่อมโยงเรื่องในแนวความคิดของมิติคู่ขนานแบบในการ์ตูนฮีโร่ของ Marvel

รวมถึงความสัมพันธ์ของมนุษย์ต่างดาวที่ปรากฎตัวในทีเซอร์ และพัคจินยองที่ปรากฎตัวหน้าประตูในเพลง Knock Knock ก็อาจมีความเกี่ยวข้องกันและเป็นจุดเชื่อมโยง 2 มิตินี้เข้าหากัน

คอยติดตามกันได้ในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ กับ MV เพลง SIGNAL ที่จะปล่อยออกมา ว่าจะเป็นจิ๊กซอว์ที่สามารถเชื่อมโยงเข้ากับเรื่องราวก่อนหน้านี้ได้หรือไม่

 

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button