fbpx
HALLYU K PICKS!News

‘แดนซิงควีน’ Kim Chungha • จากประสบการณ์แดนเซอร์ของศิลปินดัง สู่การเดบิวต์โซโล

รายการ Yoo Hee Yeol’s Sketchbook ได้แนะนำให้ผู้ชมรู้จักกับ ว่าที่แดนซิงควีนคนต่อไป ที่มาพร้อมกับความสามารถและเสน่ห์แบบเกิร์ลครัช ซึ่งเป็นที่รู้จักจากการร่วมโปรโมตกับวงเกิร์ลกรุ๊ปที่มาจากรายการเซอร์ไววัล

คิมชองฮา ได้กลับมาเยือนรายการ Yoo Hee Yeol’s Sketchbook อีกครั้งหลังจากในปี 2016 ได้มาโปรโมตเพลง ‘Whatta Man’ ร่วมกับสมาชิกของ I.O.I

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

คิมชองฮา ได้เล่าถึงช่วงเวลาในการเป็นเด็กฝึกหัดของเธอ ซึ่งเริ่มต้นเมื่อช่วงปี 2011-2012 ซึ่งระหว่างนั้นเธอก็ได้ทำงานเป็นแดนเซอร์ให้กับศิลปินรุ่นพี่คนอื่นๆด้วย ซึ่งเธอเคยขึ้นโชว์ในรายการดังอย่าง Immortal Songs มาแล้ว

ศิลปินที่ คิมชองฮา เคยเป็นแดนเซอร์ให้ระหว่างที่เป็นเด็กฝึกหัด เช่น B1A4, Teen Top, Ulala Session รวมถึงศิลปินเพลงทร๊อทระดับตำนานอย่าง อาจารย์แทจินอา ซึ่งภายหลังเธอก็ได้มาร่วมงานกับเค้าอีกครั้ง เนื่องจาก แทจินอา คือประธานค่าย YMC ที่ดูแลการโปรโมตของ I.O.I

โดยการถ่ายทำรายการ  Yoo Hee Yeol’s Sketchbook ในวันนี้ใช้สถานที่เดียวกับรายการ Immortal Songs จึงทำให้ คิมชองฮา รู้สึกตื้นตัน จากครั้งหนึ่งที่เป็นเพียงแดนเซอร์ของศิลปินที่มาร่วมรายการ แต่ในวันนี้เธอคือศิลปินโซโลที่กำลังให้สัมภาษณ์อยู่กับ ยูฮียอล

แนะนำ: ชมรายการ Yoo Hee Yeol’s Sketchbook พร้อมซับไทย

คิมชองฮา ได้พูดถึงศิลปินต้นแบบของเธอที่เป็นแรงบันดาลใจในการเป็นศิลปิน คือรุ่นพี่ อีฮโยริ ซึ่งในรายการเธอได้โชว์เต้นในเพลง Chitty Chitty Bang Bang ให้ได้ดูกัน

ในตอนนี้อัลบั้มแรกของ คิมชองฮา ‘Hands on Me’ ได้ถูกปล่อยออกมาแล้ว พร้อมกับเพลงโปรโมต ‘Why Don’t You Know’ แต่ในรายการวันนี้เธอได้เลือกโชว์เพลง ‘Week’ ซึ่งเป็นเพลงบัลลาด R&B ที่แสดงให้เห็นภาพในอีกมุมหนึ่งของเธอ

ติดตามชมโชว์พิเศษของศิลปิน พร้อมการสัมภาษณ์ถึงเรื่องราวต่างๆได้ในรายการ Yoo Hee Yeol’s Sketchbook และรับชมพร้อมซับไทยได้ทาง Viu

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button