fbpx
News

10 ประเด็นฮอต จากการออกอากาศตอนแรกของ Idol School

Idol School กลายเป็นรายการที่ได้รับการพูดถึงอย่างมากหลังจากการออกอากาศในตอนแรกซึ่งทำเรตติ้งสูงสุดอยู่ที่ 3% โดยมีหลายประเด็นที่ถูกพูดถึงมาตลอดวันที่ผ่านมา

และนี่คือ 10 ประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างมากจากการออกอากาศตอนแรกของ Idol School

1 แนะนำตัว

รายการ Idol School เริ่มต้นด้วยการแนะนำตัวของนักเรียนสาวทีละคนซึ่งไม่มีใครรู้ว่าวีดีโอที่ถูกถ่ายในห้องสีชมพู จะถูกเปิดเผยให้กับทุกคนได้เห็นซึ่งตอนนี้ Mnet ได้อัพโหลดคลิปลงในช่องทางหลักให้ได้ชมกันแล้ว

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

2 คนหน้าเหมือน

ประเด็นที่ถูกพูดถึงมาตั้งแต่การเปิดตัวนักเรียนสาวทั้ง 41 คนคือเรื่องของความคล้ายของหน้าตาที่บางคนคล้ายกับศิลปินหรือดาราที่มีชื่อเสียง ซึ่งในรายการได้จับคู่ไว้ดังนี้

อีชีอัน = จองแชยอน

พัคโซมยอง = ซูจี

อีนาคยอง = จื่อวี่

โจยูริ = ชเวยูจอง

อีเซรม = ฮานแชยอง

3 เด็กฝึกหัด YG

อีซอยอน เด็กฝึกหัดที่อยู่กับ YG มา 6 ปี ซึ่งเธออยู่ในทีม Future 2NE1 ร่วมกับเด็กฝึกหัดอย่าง มุนซูอา ที่เข้าแข่งในรายการ Unpretty Rapstar โดยระหว่างการเป็นเด็กฝึกหัด อีซอยอน ได้รับโอกาสในการร่วมแสดง MV กับ GD&TOP ในเพลง Knock Out มาแล้ว  และระหว่างพูดคุยกันครั้งแรกในห้องเรียน เธอได้โชว์เต้นเพลง Playing With Fire ของ BLACKPINK อีกด้วย

4 นักเรียนต่างชาติ

การเปิดตัวครั้งแรกมีนักเรียนที่มาจากต่างประเทศหลายคนได้แก่

สโนว์เบบี้ จากไต้หวัน

ทาช่า จากสิงคโปร์

ซอเฮริน จากอังกฤษ

คิมจูฮยอน จากอเมริกา

นัตตี้ จากไทย

5 บังเอิญเจอคนรู้จักกัน

นักเรียนสาวที่ต้องเซอร์ไพรส์เมื่อระหว่างการแนะนำตัวได้เจอกับคนรู้จัดที่เธอไม่คากคิดว่าจะได้มาเจอกันที่ Idol School

อีแชยอง กับ พัคจีวอน

ซอเฮริน กับ คิมจูฮยอน

6 การตัดสินใจออกจากค่าย

นัตตี้ ได้เปิดใจถึงการตัดสินใจออกจาก JYP และเข้าร่วมแข่งใน Idol School ซึ่งเธอได้บอกว่า เธอรู้สึกเสียใจที่ยอมแพ้ และรู้สึกไม่ดีที่ล้มเลิกความตั้งใจของตัวเอง และยิ่งรู้สึกเสียใจมากที่สุดเมื่อเห็นพ่อกับแม่ร้องไห้ตอนเธอกลับมายังประเทศไทย ทำให้เธอตัดสินใจที่จะพยายามอีกครั้งและเข้าร่วมแข่งขันใน Idol School

7 ปัญหาที่ไม่คาดคิด

จางจินยอง ครูสอนร้องเพลงของ Idol School ตั้งคำถามว่าทำไมถึงไม่พยายาม กับ ซมฮเยอิน นักเรียนสาวที่ไม่สามารถร้องเพลงระหว่างการทดสอบได้ ซึ่งเธอบอกว่าเธอจำเนื้อเพลงไม่ได้ ทำให้ครูจางจินยอง ยกตัวอย่างของนักเรียนต่างชาติที่พูดภาษาเกาหลีได้ไม่คล่องแต่ยังพยายามที่จะร้องเพลงออกมาในการประเมินให้ได้

และอีกหนึ่งปัญหาคือสุขภาพเสียงของ อีแฮอิน ที่เป็ฯที่รู้จักจาการายการ Produce 101 ซึ่งระหว่างการประเมินผลในการร้องเพลงเสียงของเธอแหบจนทำให้ทุกคนตกใจ

8 อันดับ 1 ของชั้นเรียน

หลังจากการทดสอบเพื่อประเมินผลครั้งแรก เด็กนักเรียนอันดับ 1 ในแต่ละด้านของสัปดาห์แรกคือ

ด้านการร้องเพลง นัตตี้

ด้านการเต้น ทาช่า

ด้านความแข็งแรงของร่างกาย คิมอึนซอ

โดยคะแนนรวมทั้ง 3 ด้าน นักเรียนอันดับ 1 จากการประเมินผลครั้งแรก คือ นัตตี้ ซึ่งทำให้เธอได้รับโอกาสในการเป็นผู้กล่าวนำคำปฏิญานของ Idol School ในวันเปิดเรียน

9 ถอนตัว

หลังจากการประเมินผลครั้งแรกทั้ง 3 ด้านจบลง ซมฮเยอินได้คะแนนเป็น 0 จากทั้ง 3 การประเมิน ซึ่งระหว่างการประเมินด้านการเต้น เธอได้แยกออกจากกลุ่มของนักเรียน ก่อนที่เธอจะตัดสินใจขอคุยกับทีมงานเป็นการส่วนตัวเพื่อแจ้งขอถอนตัวออกจาก Idol School เนื่องจากสภาพร่างกายและจิตใจของเธอมีผลต่อการทำกิจกรรมในรายการ

โดยหลังการออกอากาศเธอได้โพสต์ลง SNS ส่วนตัวระบุว่าเธอมีปัญหาด้านสุขภาพตั้งแต่ก่อนเริ่มรายการ แต่เธอตั้งใจที่จะเข้าร่วมการแข่งขันให้ได้จึงทำให้เธอตัดสินใจเข้าโรงเรียนในวันแรก

10 อันดับ 1 ของสัปดาห์แรก

การประกาศคะแนนโหวตแบบเรียลไทม์ เป็นเอกลักษณ์สำคัญของ Idol School ที่จะถ่ายทอดบรรยากาศการประกาศคะแนนประจำสัปดาห์กันแบบสดๆ ซึ่งในสัปดาห์แรกผู้ที่ได้อันดับ 1 คือ อีแฮอิน ตามมาด้วยอันดับ 2 นัตตี้ และอันดับ 3 อีแชยอง

ติดตามการออกอากาศของ Idol School ได้ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 19.30 น. ตามเวลาไทยทาง Mnet

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button