fbpx
BlogEddie BlogNews

โลกไอดอล: 2017 รุกกี้ K-Pop ถ้าพักคือถูกลืม

ท่ามกลางการแข่งขันของวงการ K-Pop ในปัจจุบันทำให้วงรุกกี้รุ่นใหม่ต้องทำงานกันหนักยิ่งขึ้นเพื่อรักษาความนิยม และต่อยอดให้วงเป็นที่รู้จักจนรุกกี้หลายๆวงพูดตรงกันว่าพวกเค้าทำกิจกรรมกันโดยตลอดจนเหมือนไม่ได้พัก

ล่าสุดการคัมแบคของ MOMOLAND เป็นการโปรโมตมินิอัลบั้มชุดที่ 3 ในรอบ 9 เดือนซึ่งในงานคัมแบคโชว์เคสเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา พวกเธอได้บอกว่าตั้งแต่เดบิวต์มาพวกเธอทำกิจกรรมกันอย่างต่อเนื่องจนเหมือนไม่มีเวลาได้พัก แต่ถึงแม้จะเหนื่อยพวกเธอก็ยังคงยิ้มและหัวเราะกันเสมอ

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

วงบอยกรุ๊ป VICTON ที่เดบิวต์เมื่อเดือน พฤศจิกายน ปี 2016 ซึ่งพวกเค้าได้ปล่อยมินิอัลบั้มชุดที่ 3 ออกมาในวันที่ 23 สิงหาคม เป็นอัลบั้มชุดที่ 3 ในรอบ 9 เดือน เช่นกัน

และรุกกี้เกิร์ลกรุ๊ปอย่าง PRISTIN ที่เดบิวต์เริ่มต้นทำกิจกรรมของวงอย่างเป็นทางการเมื่อเดือน มีนาคม ได้คัมแบคเพื่อโปรโมตมินิอัลบั้มชุดที่สองในช่วงเวลาเพียง 5 เดือน หลังจากการเดบิวต์

SBS ได้ทำสกู้ปพิเศษถึงเรื่องการคัมแบคของวงรุกกี้ โดยผู้ที่คลุกคลีและทำงานในวงการเพลงเกาหลีมานาน ได้ให้ข้อมูลถึงเรื่องนี้ว่า ในการโปรโมตของรุกกี้รุ่นใหม่มีความกังวลว่าจะถูกลืมหลังจากการเดบิวต์ จึงทำให้แต่ละวงพยายามทำกิจกรรมให้ต่อเนื่องมากที่สุดเพื่อรักษาตัวตนต่อสาธารณะไว้ ซึ่งมีตัวอย่างวงที่ต้องยุติโปรโมตไปหลังจากการเดบิวต์หลายวงในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา

ปัจจุบันการแข่งขันในวงการ K-Pop เข้มข้นมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในกลุ่มบอยกรุ๊ปที่ตั้งเป้าหมายว่าจะต้องได้รางวัลจากรายการเพลงให้ได้ภายใน 2 ปี หลังเดบิวต์ เพื่อเป็นเครื่องยืนยันอนาคตและรักษากลุ่มแฟนไว้ให้ได้มากที่สุดด้วยความสำเร็จ

นอกจากนี้การลงทุนสำหรับการเดบิวต์ไอดอลกรุ๊ปที่มีการลงทุนสูงมากขึ้นทำให้ค่ายเองต้องการความมั่นใจว่าการลงทุนจะประสบผลสำเร็จ จึงทำให้รุกกี้รุ่นใหม่มีการคัมแบคถี่ขึ้น และมีการปรับเปลี่ยนคอนเซปเพื่อสร้างฐานกลุ่มแฟนให้กล้างมากขึ้นเช่นกัน

ก่อนหน้านี้สมาชิกของวงรุ่นพี่อย่าง WINNER ที่เดบิวต์ในปี 2014 ได้ให้สัมภาษณ์ในการคัมแบคก่อนหน้านี้ว่า ช่วงเวลาที่พวกเค้ารู้สึกลำบากใจมากที่สุดคือช่วงที่พวกเค้าห่างหายจากการโปรโมตอัลบั้มของวงซึ่งกินเวลานาน ถึงแม้สมาชิกวงจะมีกิจกรรมเดี่ยว แต่การที่ไม่ได้โปรโมตร่วมกันในชื่อ WINNER ทำให้พวกเค้ากังวลว่าความนิยมของวงจากการโปรโมตในช่วงปีแรกจะหายไป

ถึงแม้โอกาสที่จะเป็นที่รู้จักของวงรุกกี้กรุ๊ปจะเป็นเรื่องที่ยากขึ้น แต่พวกเค้ายังคงต้องผ่านการฝึกซ้อม และทุ่มเทให้กับการสร้างผลงาน เพื่อให้เป็นที่รู้จักต่อสาธารณะ ซึ่งกำลังสำคัญที่จะทำให้พวกเค้าก้าวต่อไปได้คือแรงสนับสนุนของแฟนๆ

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button