fbpx
News

ตำรวจ 3 ประเทศ เกี่ยวข้องการทำคดีขู่วางระเบิดกิจกรรม Apink

หลังจากเหตุขู่วางระเบิดเพื่อรบกวนการทำกิจกรรมของสมาชิกวง Apink ต่อเนื่องยาวนานมาตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายน ล่าสุด ทางตำรวจได้ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์ล่าสุดในการติดตามตัวผู้ก่อความไม่สงบมาลงโทษตามกฎหมาย

สถานการณ์การสืบสวนล่าสุด

ผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุขู่วางระเบิดในเหตุการณ์ล่าสุดวันที่ 21 พ.ย. คาดว่าเป็นคนเดียวกับที่ก่อเหตุตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา โดยผู้ต้องสงสัยรายนี้เป็นเชื้อชาติ เกาหลี-อเมริกัน ที่อาศัยอยู่ในแคนาดา ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ทราบตัวผู้ต้องสงสัยแล้วแต่ผู้ต้องสงสัยได้ย้ายที่อยู่ทำให้ตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างติดตามหาเบาะแสของที่อยู่ปัจจุบัน

ปัญหาต่อการจับตัวผู้ต้องสงสัยในต่างประเทศ

ในตอนนี้ ทางอเมริกา และแคนาดาได้ให้ความช่วยเหลือในการทำคดีนี้จากการเรียกร้องของตำรวจในเกาหลี แต่การทำงานร่วมกันระหว่าง 3 ประเทศทำให้เกิดความซับซ้อน ซึ่งในตอนนี้มีการวางสมมติฐานว่าผู้ต้องสงสัยอาจไม่ได้ถือสัญชาติเกาหลีอยู่ก็เป็นได้ ซึ่งจะทำให้เกิดปัญหาในการตัดสินโทษ ถ้าหากทางแคนาดาไม่ส่งตัวมาให้ทางเกาหลีพิจารณาโทษ

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

นอกจากนี้ทางตำรวจเกาหลียังได้ขอความร่วมมือไปยังตำรวจสากลให้ช่วยติดตามคดีนี้ แต่ปัญหาคือไม่สามารถรู้ได้ว่าในต่างประเทศจริงจังกับการทำคดีนี้มากน้อยเพียงใด

ความเป็นไปได้ในการจับตัวผู้ต้องสงสัย

ในตอนนี้ตัวแปรสำคัญคือการตัดสินใจของทาง อเมริกา และแคนาดา เนื่องจากผู้ต้องสงสัยก่อเหตุในต่างประเทศทำให้ทางตำรวจเกาหลีเองเกิดข้อจำกัดในการทำงาน

ด้วยข้อจำกัดนี้ทำให้ทางเกาหลีเองก็ไม่สามารถบังคับการทำงานของตำรวจในอีก 2 ประเทศได้ ซึ่งถ้าทั้ง 2 ประเทศให้ความร่วมมือเต็มที่ การจับกุมตัวคนร้ายย่อมมีความเป็นไปได้สูงเช่นกัน รวมถึงการส่งตัวมาที่เกาหลีเพื่อรับการตัดสินโดยศาลภายใต้กฎหมายของเกาหลี

 

ฮอตซีรีส์
Source
Sport Hyunghyang
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button