fbpx
BlogEddie BlogNewsTREND

2017 Discovery | Independent Artist: SAAY​ อนาคตของวงการ R&B เกาหลี

ปีนี้มีศิลปินอิสระจากเกาหลีหลายรายที่เดบิวต์ แต่ที่แตกต่างออกไปและเป็นการค้นพบแห่งปี 2017 คือ SAAY ศิลปินสาวที่ถ่ายทอดผลงานเพลงของเธอออกมาในแนว Future R&B 

SAAY ศิลปินสาววัย 24 ปี ที่ผันตัวจากการเป็นสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป EvoL มาสู่การเป็นศิลปินนักแต่งเพลง ที่ทำงานเบื้องหลังให้กับศิลปินอย่าง เฮนรี่ ก่อนที่จะเซ็นสัญญากับทาง Universal Music Korea เพื่อเริ่มทำกิจกรรมโปรโมตโซโล่ของเธอ

ผลงานของ SAAY เริ่มได้รับความนิยมจากผู้ฟังทั่วโลกด้วยเนื้อเพลงที่เป็นภาษาอังกฤษ และสไตล์เพลงที่ทันสมัย ซึ่งในเกาหลีเองเพลงของเธอก็ถูกนำมาใช้ในรายการต่างๆ อย่างล่าสุดเพลงของเธอได้ถูกใช้ในการแข่งเต้นของรายการ The UNIT

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

SAAY เริ่มต้นปล่อยผลงานเพลงของเธอบน Soundcloud ด้วย Mixtape ‘The Zone’ ก่อนที่จะเริ่มทัวร์ในอเมริกา และร่วมทัวร์กับ DEAN ในยุโรป เมื่อช่วงกลางปี 2017 ที่ผ่านมา

เดบิวต์ซิงเกิลแรกของ SAAY ที่เริ่มต้นการโปรโมตอย่างเป็นทางการมีชื่อว่า ‘CIRCLE’ โดยในเพลงนี้เธอได้ร่วมงานกับ Tish Hyman ศิลปินนักแต่งเพลงจากอเมริกา และยังได้โปรดิวเซอร์อย่าง DEEZ และ Coach & Sendo ที่ร่วมงานกับวง SHINee ในเพลงฮิต Everybody มาแล้ว

และเมื่อช่วงเดือน พฤศจิกายน ที่ผ่านมา SAAY ได้ปล่อยซิงเกิลอัลบั้มที่ 2 ออกมาในชื่อ ‘SWEATY’ ซึ่งเพลงนี้มีเนื้อเพลงเป็นภาษาเกาหลี และได้ร่วมงานกับศิลปิน R&B ชื่อดังของเกาหลี CRUSH

คอยติดตามผลงานในปี 2018 ของ SAAY กันได้ทางช่องทาง Official ต่างๆ

Facebook: https://www.facebook.com/Saaytheofficial/

Twitter: https://twitter.com/SAAYworld

Soundcloud: https://soundcloud.com/saaymusic

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button