fbpx
News

2017 Discovery | โปรดิวเซอร์ดาวรุ่งที่น่าจับตามองในวงการ K-Pop

ปี 2017 มีผลงานเพลงใหม่ๆจากฝีมือโปรดิวเซอร์ที่เริ่มต้นสร้างเทรนด์ในวงการ K-Pop ด้วยสไตล์เพลงของตัวเองอยู่ไม่น้อย ช่วงส่งท้ายปีในเก่าในสัปดาห์นี้ขอนำเสนอ โปรดิวเซอร์ที่เป็นดาวรุ่งในวงการเพลงเกาหลีปี 2017 4 ทีม ที่ทำผลงานออกมาได้โดดเด่นและน่าจับตามองผลงานของพวกเค้าในปี 2018

Hui ‘PENTAGON’ & Flow Blow

Hui & Flow Blow กลายเป็นคู่โปรดิวเซอร์ที่ทำเพลงในสไตล์ Deep House, Electronic Pop ได้ถูกใจกลุ่มผู้ฟังในปี 2017 เป็นอย่างมาก ซึ่งเพลงที่ทำให้ชื่อของทั้งคู่เป็นที่รู้จักคือเพลง Never ที่ถูกใช้ในการแข่งขันของรายการ Produce 101 ซีซัน 2 มาจนถึงการร่วมงานกับ Wanna One ในเพลง Energetic ที่ได้รับเลือกให้เป็นเพลงโปรโมตการเดบิวต์ของวง

นอกจากนี้ทั้งคู่ยังได้โปรดิวซ์เพลงให้กับ PENTAGON ในเพลง Like This และ RUNAWAY

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Groovy Room

อีฮีมิน และ พัคกยูจอง คู่โปรดิวเซอร์สาย Hip-Hop R&B ในสังกัดของ H1GHR Music ค่ายเพลงใหม่ของ Jay Park สร้างชื่อเป็นอย่างมากจากผลงานในปีนี้ โดยเฉพาะในเพลง Don’t Know You ที่ร่วมงานกับ Heize ซึ่งได้รางวัล Best Hip-Hop/Urban Music จากงาน 2017MAMA และทั้งคู่ยังร่วมงานกับ Dok2, Suran, Sik-K, One, จองเซอุน, ฮโยลิน และอีกหลายศิลปินที่ปล่อยผลงานใหม่ออกมาในปีนี้

นอกจากนี้ Groovy Room ยังได้ปล่อยอัลบั้มของตัวเองออกมาในปีนี้ด้วยในชื่ออัลบั้ม EVERYWHERE และได้ศิลปินฮิปฮอประดับแนวหน้าของวงการมาร่วมแจมในอัลบั้ม เช่น Jay Park, Dok2, Giriboy. Verbal Jint, Masta Wu และอีกมากมาย

TAK & 1TAKE

2 โปรดิวเซอร์จาก New Type Entertainment ที่ขึ้นชื่อในเรื่องการรีมิกซ์เพลงและแต่งเพลงในสไตล์ Glitch Hop, Future Bass ซึ่งในปีนี้ทั้ง 2 คนได้ร่วมงานกันเพื่อทำเพลงสไตล์ Electronic Pop ให้กับวงไอดอลกรุ๊ปและสร้างชื่อด้วยการร่วมงานกับ Wanna One ในเพลง Wanna Be (My Baby) ซึ่งในปีนี้ทั้ง 2 คนยังได้ร่วมงานกับวงเกิร์ลกรุ๊ปรุ่นใหม่อย่าง Lovelyz, MOMOLAND และ Good Day อีกด้วย

Vanilla Man

จองแจวอน หรือ Vanilla Man ที่ออกผลงานเพลงของตัวเองในชื่อ Vanilla Acoustic เป็นโปรดิวเซอร์สายอินดี้ป็อปที่อยู่เบื้องหลังการทำงานในเพลงฮิตของ Bolbbalgan4 ไม่ว่าจะเป็นเพลง Galaxy, Tell Me You Love Me และเพลงล่าสุด Some รวมถึงเพลงประกอบซีรีส์ยอดนิยมอย่าง You And Me From The Start  ซึ่งเพลงเหล่านี้กลายเป็นเพลงฮิตประจำปี และสามารถขึ้นมาอยู่ในระดับท็อปชาร์ตในเกาหลีได้ทั้งหมดในช่วงปี 2017 ที่ผ่านมา

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button