fbpx
News

โปรดิวเซอร์ MOMOLAND ชี้แจง หลังเพลง ‘Bboom Bboom’ ถูกวิจารณ์ว่าลอกเพลง

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาประเด็นของการวิจารณ์เพลงจากชาวเนตถึงกรณีการลอกเลียนแบบเพลงเป็นที่พูดถึงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเป็นกรณีของเพลง Bboom Bboom เพลงโปรโมตจากอัลบั้มล่าสุดของ MOMOLAND

โดยเพลง Bboom Bboom ของ MOMOLAND ถูกนำไปเทียบกับเพลง Mi Mi Mi ของเกิร์ลกรุ๊ปรัสเซีย Serebro ที่ปล่อยออกมาเมื่อปี 2015

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

https://www.youtube.com/watch?v=nlt5Wa13fFU

ท่ามกลางกระแสวิจารณ์นี้ ใน SNS ของวง Serebro เองก็ได้โพสต์ข้อความพร้อมกับรูปจาก MV ของ MOMOLAND ว่า

“เดี๋ยวนี้ในโลกค่อยๆหันมาลอกเพลงจากรัสเซียแล้ว”

หลังจากที่ประเด็นนี้ได้เริ่มถูกพูดถึงมากขึ้นทำให้ทาง Shinsadong Tiger โปรดิวเซอร์ของเพลงนี้ ได้ออกมาชี้แจงว่า ความเข้าใจผิดเหล่านี้มักเกิดขึ้นได้ด้วยแนวเพลงแบบเดียวกัน และริฟท์กีตาร์ที่เป็นสำเนียงเฉพาะของเพลงในแนวนี้ จึงทำให้เพลงช่วงอินโทรออกมาฟังคล้ายกัน

Shinsadong Tiger ยังได้ชี้ความแตกต่างของ 2 เพลงนี้ให้เห็นในส่วนของการเรียบเรียงเพลง ทางคอร์ด และเมโลดี้ ที่มีความแตกต่างกันมาก ซึ่งความเข้าใจผิดอีกอย่างหนึ่งที่ได้พูดถึงคือไลน์เบสที่เป็นมาตรฐานของเพลงสไตล์ Retro House และ Electronic Swing

สำหรับเพลง Bboom Bboom กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก และเป็นเพลงแรกของ MOMOLAND ที่ได้รับรางวัลอันดับ 1 จากการโปรโมตในรายการเพลง ซึ่งเพลงนี้ได้รับคำชมว่าเป็นเพลงที่ดึงเสน่ห์ความเป็น MOMOLAND ออกมาได้อย่างชัดเจน

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button