fbpx
News

เด็กฝึกหัด YG รับค่าลิขสิทธิ์จาก 7 เพลง ตั้งแต่ก่อนเดบิวต์

ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาในสังคมออนไลน์ของเกาหลีได้พูดถึงกลุ่มเด็กฝึกหัดของ YG ที่มีโอกาสได้เดบิวต์ในบอยกรุ๊ปวงใหม่ที่ ยางฮยอนซอก เคยได้พูดถึงก่อนหน้านี้

โดยหนึ่งในเด็กฝึกหัดที่ถูกพูดถึงในประเด็นนี้คือ ชเวแรซอง เด็กฝึกหัดของ YG ที่ได้ปรากฎตัวในรายการ Stray Kids ก่อนหน้านี้ และยังได้รับการจับตามองจากการทำหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์นักแต่งเพลงรุ่นใหม่ของค่าย ซึ่งเค้าได้ใ้ชื่อในการแต่งเพลงว่า Millenium

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ในปี 2017 ที่ผ่านมา ชเวแรซอง ได้มีผลงานเพลงที่เค้าเป็นผู้แต่งและได้รับการเผยแพร่และมีชื่ออยู่ในระบบของสมาคมลิขสิทธิ์เพลงเกาหลีถึง 7 เพลง ดังต่อไปนี้

BLING BLING – iKON

King of The Youth – BOBBY

Secret – BOBBY

Alien – BOBBY

Swim – BOBBY

Tendae – BOBBY

Like – DOK2 & Yoo Jaesuk

https://www.youtube.com/watch?v=GUFw8wTzF_I

นอกจากนี้ Millenium ยังมีผลงานเพลงใหม่ที่ร่วมแต่งกับสมาชิกของ iKON ในอัลบั้มล่าสุดของวงที่จะเข้ามาเพิ่มเติมในรายชื่อลิขสิทธิ์เพลงของเค้าในเดือนนี้อีกด้วย

จากลิขสิทธิ์ในการแต่งเพลงเหล่านี้ เค้าจะได้รับส่วนแบ่งรายได้ทั้งจากการใช้เพลงในการออกอากาศ การดาวน์โหลด การจำหน่ายเพลง การใช้เพลงเพื่อการแสดง และการจำหน่ายเพลงในต่างประเทศ

ซึ่งจากความนิยม และยอดขายของเพลงเหล่านี้ทำให้มีข้อมูลที่คาดกันว่า ชเวแรซอง อาจได้รับส่วนแบ่งค่าลิขสิทธิ์ต่อเดือนประมาณ 10 ล้านวอน (ประมาณ 3 แสนบาท)

ในปี 2018 นี้ คอยติดตามกันว่า ชเวแรซอง จะมีผลงานเพลงให้ได้ติดตามกันมากแค่ไหน และการเดบิวต์ของเค้ากับสมาชิกทีมในวงบอยกรุ๊ปใหม่ของ YG จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน
Back to top button