fbpx
News

SECRET VS TS Ent • เมื่อการต่อสัญญาใหม่เป็นการตัดสินใจผิด ?

กลายเป็นประเด็นที่กลับมาถูกพูดถึงอีกครั้ง กับกรณีของศิลปินในสังกัดของ TS Entertainment ที่เริ่มดำเนินเรื่องทางกฎหมายเพื่อขอยกเลิกสัญญา

โดยคราวนี้เป็น 2 สมาชิกวง SECRET ฮโยซอง และ จีอึน ที่ได้ยื่นเรื่องทางกฎหมายเพื่อขอยกเลิกสัญญา หลังจากเกิดความไม่พอใจได้ด้านการจัดการกิจกรรมและการเงิน จนทำให้เกิดข่าวลือว่า SECRET มีโอกาสเสี่ยงที่จะยุติการทำกิจกรรมของวงลง

ก่อนหน้านี้ช่วงปลายปี 2016 สมาชิกของ SECRET 3 คน ฮโยซอง ฮานา และ จีอึน ได้เจรจาและตกลงต่อสัญญาใหม่กับทาง TS Entertainment ออกไป ในขณะที่ ซอนฮวา ที่ไม่ต่อสัญญาใหม่ ได้ยุติการทำกิจกรรมกับวงและเริ่มต้นเส้นทางนักแสดงของเธอแบบเต็มตัวกับสังกัดใหม่

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

โดยหลังจากการต่อสัญญาเมื่อปี 2016 สมาชิกของ SECRET ก็เน้นการทำกิจกรรมเดี่ยวมาโดยตลอด และไม่มีทีท่าว่าจะได้เห็นผลงานเพลงใหม่ของวงเมื่อไหร่

แต่แล้วการต่อสัญญาใหม่กับทาง TS Entertainment อาจเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดของสมาชิก SECRET เมื่อ จีอึน ตัดสินใจยื่นเรื่องให้คณะกรรมการการค้าเสรีของเกาหลี พิจารณาการกระทำผิดต่อสัญญาของทางต้นสังกัด ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2017 ที่ผ่านมา ซึ่งมีปัญหาเกิดขึ้นใน 3 กรณี คือ การจัดการรายได้จากการทำกิจกรรม, การทำสัญญางานโดยที่คู่สัญญาไม่ยินยอม และ การโอนย้ายสัญญาไปยังบุคคลที่สามเพื่อให้ทำหน้าที่จัดการดูแลแทน

Image result for song jieun secret site:twitter.com

โดย TS Entertainment ได้ว่าจ้างและเซ็นสัญญากับค่ายจัดการนักแสดงเพื่อให้ทำหน้าที่ดูแลกิจกรรมของ ซงจีอึน แทน ซึ่งคณะกรรมการได้พิจารณาแล้วว่าเป็นการละเมิดสัญญา ซึ่ง ซงจีอึน มีสิทธิในการดำเนินการทางกฎหมายเพื่อขอยกเลิกสัญญาของเธอได้

ทาง TS Entertainment ได้ออกมาชี้แจงเรื่องนี้ว่า การเซ็นสัญญากับค่ายจัดการนักแสดงเพื่อดูแลกิจกรรมของ ซงจีอึน เป็นเพราะการสร้างโอกาสในการเพิ่มรายได้จากงาน ซึ่งเมื่อค่ายจัดการนักแสดงได้รับเสนองานมาก็จะต้องผ่านการพิจารณาของ ซงจีอึน และค่ายก่อนที่จะรับงานใดใด ไม่ใช่การบังคับหรือเซ็นสัญญาโดยไม่ยินยอม

Image result for hyosung secret site:twitter.com

นอกจากนี้สื่อยังได้รายงานว่า ฮโยซอง ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่กำลังเริ่มยื่นเรื่องทางกฎหมายจากปัญหาของการจัดการรายได้ที่ไม่เป็นไปตามสัญญา ซึ่งในกรณีนี้ทาง TS Entertainment ได้ชี้แจงว่า ปัญหาไม่ได้เกิดจากเรื่องการจัดการรายได้ แต่เป็นเรื่องของการจัดการกิจกรรมต่าง ซึ่งทาง ฮโยซอง ต้องการยุติการทำงานร่วมกันกับ TS Entertainment ลง

Image result for hana secret site:twitter.com

ทาง TS Entertainment ยังได้ชี้แจงว่า ทางค่ายเปิดโอกาสให้สมาชิกของ SECRET ทุกคน สามารถทำงานเพลงและโปรโมตอัลบั้มของตัวเองได้ตามต้องการ ซึ่งในตอนนี้ ฮานา เองก็กำลังอยู่ระหว่างการเตรียมตัวโปรโมตอัลบั้มของเธอ และในตอนนี้ยังไม่มีการพิจารณาในเรื่องของการยุติกิจกรรมของวง SECRET แต่อย่างใด

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button