fbpx
News

เบื้องหลัง | เพลงประจำฤดูกาลกลับเข้าชาร์ตต้อนรับฤดูใบไม้ผลิ 6 ปีติด!

สัญญานของฤดูใบไม้ผลิของเกาหลีเริ่มต้นขึ้นแล้วพร้อมกับเพลงประจำฤดูกาลที่กลับเข้าชาร์ตเพลง Top 100 เป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน

เพลง Cherry Blossom Ending ของ Busker Busker กลับมาติดชาร์ตเพลง Top 100 ในเกาหลีอีกครั้งเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งในขณะที่เขียนบทความนี้อยู่ เพลง Cherry Blossom Ending ได้ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับ 85 ของชาร์ตประจำวันบน melon แล้ว

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

สำหรับเพลงนี้เป็นผลงานการแต่งเพลงและเขียนเนื้อเพลงโดย จางบอมจุน ซึ่งเนื้อเพลงของเพลงนี้พูดถึงบรรยากาศของถนนเส้นหนึ่งที่เต็มไปด้วยกลีบดอกซากูระที่ร่วงหล่นจากต้นจากสายลมของฤดูใบไม้ผลิที่พัดผ่าน พร้อมกับคู่รักมากมายที่เดินจับมีกันเดินไปตามถนนเส้นนี้

จางบอมจุน ได้เล่าถึงเบื้องหลังในการแต่งเพลงนี้ว่าจริงๆแล้วเค้าไม่ได้แต่งเพลงนี้ขึ้นมาเพราะว่าเค้ากำลังมีความรักและอินกับบรรยากาศความโรแมนติกของกลีบดอกซากูระ แต่เค้าแต่งเพลงนี้ในขณะที่เค้าเป็นโสดและเกิดความอิจฉาคู่รักที่เดินจับมือกันในเทศกาลดอกซากูระบาน จนทำให้เค้าเขียนเพลงนี้ขึ้นมาด้วยความรู้สึกอยากให้สายลมพัดกลีบดอกซากูระให้ร่วงไปให้หมด

แต่อย่างไรก็ตามเพลง Cherry Blossom Ending ได้กลายเป็นเพลงประจำฤดูใบไม้ผลิและเป็นเพลงที่ถูกเปิดตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในช่วงฤดูใบไม้ผลิมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ที่เพลงถูกปล่อยออกมาในปี 2012 ซึ่งความนิยมที่เกิดขึ้นทำให้เพลงนี้สามารถทำรายได้ไปกว่า 5,000 ล้านวอน ในตลอด 6 ปีที่ผ่านมา

นอกจากเพลงนี้จะเป็นเพลงประจำที่ จางบอมจุน จะเล่นเป็นประจำในคอนเสิร์ตของเค้าแล้ว  Cherry Blossom Ending ยังถูกคัฟเวอร์โดยศิลปินรุ่นใหม่อยู๋บ่อยครั้งในช่วงฤดูใบไม้ผลิเช่นนี้

 Cherry Blossom Ending 

 

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน
Back to top button