fbpx
News

Psychokinesis เมื่อพ่อที่ไม่เอาไหนกลายเป็นซุปเปอร์ฮีโร

ท่ามกลางกระแสหนังซุปเปอร์ฮีโร่อย่าง Avengers กำลังครองโรงภาพยนตร์ จนแม้แต่รอบกลางดึกก็ยังคนแน่นไปด้วยแฟนๆของเหล่าฮีโรจาก Marvel ก็มีหนังในอีกมุมหนึ่งของเรื่องราวแบบซุปเปอร์ฮีโรที่ทำให้เกิดการตั้งคำถามอะไรหลายๆอย่างในเรื่อง Psychokinesis

Image result for 염력 site:twitter.com

 ถ้าจู่ๆวันหนึ่งพ่อที่ทิ้งครอบครัวไปกลับมาพร้อมกับพลังเหนือธรรมชาติเรื่องราวจะเป็นยังไง

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Psychokinesis เป็นเรื่องราวของ ชินซอกฮอน พ่อที่ทิ้งครอบครัวไปด้วยปัญหาของหนี้สิน และไม่กลับมาดูแลครอบครัว ใช้ชีวิตไปวันๆด้วยการเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ในขณะที่ลูกสาว ชินรูมี เปิดร้านขายไก่ทอดเล็กๆอยู่กับแม่ในย่านตึกแถวเก่าที่กำลังถูกไล่ที่เพื่อจะถูกทุบทิ้งแล้วสร้างศูนย์การค้าขนาดใหญ่

Image result for 염력 site:twitter.com

Image result for 염력 site:twitter.com

คืนวันหนึ่งกลุ่มนักเลงที่ถูกจ้างมาไล่ที่ได้บุกเข้ามารื้อร้านไก่ทอดของ รูมี และแม่ จนสุดท้ายก็เกิดเหตุไม่คาดคิดและทำให้แม่ของเธอต้องเสียชีวิตไป และเหมือนเป็นโชคชะตาอะไรบางอย่างในคืนนั้นได้มีวัตถุประหลาดพุ่งตกมาจากท้องฟ้า และได้แพร่สารอะไรบางอย่างลงไปในธารน้ำพุ ซึ่งพ่อที่ไม่ได้เรื่องอย่าง ชินซอกฮอน บังเอิญตักดื่มเข้าไปและทำให้เค้าได้รับพลังเหนือธรรมชาติในการใช้พลังจิตควบคุมสิ่งต่างๆได้

พ่อไม่ได้เรื่อง ชินซอกฮอน และลูกสาว ชินรูมี ได้พบกันอีกครั้งในงานศพของแม่ และทำให้คู่พ่อลูกกลับมาเกี่ยวข้องกันอีกครั้งหลังจากรู้ว่าร้านขายไก่ทอดและตึกแถวในบริเวณนั้นกำลังถูกไล่ที่

Related image

พลอตเรื่องโดยรวมได้ถ่ายทอดความสับสนในความสัมพันธ์ของพ่อลูกที่ห่างกันไปนานแต่ยังคงมีความผูกพันกันอยู่ ซึ่งพ่อที่ไม่ได้เรื่องเมื่อรู่ว่าตัวเองมีพลังวิเศษก็อย่างจะใช้พลังนั้นในการหาเงินให้ได้มากๆจะได้พาลูกกลับมาใช้ชีวิตด้วยกัน ในขณะที่ลูกสาวเองก็อยากทวงคืนความยุติธรรมให้กับแม่ที่ต้องเสียชีวิตจากการถูกไล่ที่ และพยายามรวมกลุ่มกับชาวบ้านเพื่อช่วยกันรักษาที่ทำกินไว้

“ขอโทษนะคะ แต่อย่าทำตัวเป็นพ่อเอาตอนนี้ หลังหายไปนานหลายปีเลย มันน่ารังเกียจ”

นอกเหนือจากเรื่องของ พ่อ-ลูก กับพลังเหนือธรรมชาติแล้ว ในเรื่อง Psychokinesis ยังสะท้อนเรื่องราวในสังคมที่กลุ่มคนระดับรากหญ้าต้องต่อสู้กับกลุ่มนายทุนที่สร้างความกระทบกระเทือนต่อการใช้ชีวิตของพวกเค้าโดยตรง

Image result for psychokinesis yeon sang ho

Psychokinesis เป็นภาพยนตร์เกาหลีที่เข้าโรงฉายเมื่อช่วงต้นปี 2018 จากฝีมือของผู้กำกับ ยอนซางโฮ ที่เป็นที่รู้จักจากผลงานในเรื่อง Train To Busan ซึ่งในเรื่องนี้ได้รับคำวิจารณ์จากต่างประเทศในแง่บวกว่าเป็นการนำเสนอมุมมองที่สดใหม่ของพลอตหนังซุปเปอร์ฮีโร ที่ยังคงคุณภาพของฉากแอคชั่น พร้อมกับมุมมองที่เฉียบคมต่อเรื่องราวในสังคม และยังมีมุขตลกที่เข้าถึงผู้ชมต่างชาติได้

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน
Back to top button