fbpx
News

Fantagio ชี้แจง ‘จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงโครงสร้าง Fantagio Music ที่มีสัดส่วนหนี้สินสูง’

ทาง Fantagio ได้ชี้แจงกับสื่อหลังจากข่าวการเปลี่ยนแปลงของ Fantagio Music บริษัทในเครือของ Fantagio ที่ดูแลในส่วนของการจัดการศิลปิน และผลิตผลงานเพลง ซึ่งข่าวได้ระบุว่า CEO อูยองซึง ได้ถูกปลดโดยผู้ถือหุ้นรายใหญ่ JC Group ในการประชุมบอร์ดบริหารเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทาง Fantagio ได้ชี้แจงกับสื่อว่า ทางบริษัทได้ถือหุ้นของ Fantagio Music ทั้งหมด 95% ซึ่งในปัจจุบัน Fantagio Music มีทรัพย์สินรวมเงินสดเป็นมูลค่า 1.6 พันล้านวอน และมีหนี้สินสูงถึง 8.5 พันล้านวอน จากรายงานปี 2017 ซึ่งทำให้เกิดปัญหาต่อการลงทุนเพื่อทำกิจกรรมและสนับสนุนศิลปินในสังกัด นอกจากนี้ยังมีปัญหาในเรื่องของการจัดการภาษี และรายจ่ายที่ไม่ราบรื่น ด้วยปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ทำให้บอร์ดบริหารมีมติที่จะเปลี่ยนแปลงโครงสร้างภายในของ Fantagio Music และทำให้ ทาง CEO อูยองซึง ตัดสินใจออกจากตำแหน่ง CEO ของ Fantagio Music ตามที่ได้เปิดเผยผ่านสื่อในวันที่ 14 พฤษภาคม

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ตัวแทนจาก Fantagio ยังได้ยืนยันว่า หลังจากการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างแล้วทางบริษัทจะยังคงเดินหน้าลงทุนอย่างต่อเนื่อง และให้จะการสนับสนุนการทำกิจกรรมของ Fantagio Music อย่างเต็มที่ พร้อมกับการเพิ่มทีมงานที่มีประสบการณ์เข้ามาจัดการระบบภายในให้ดียิ่งขึ้น

ก่อนหน้านี้แฟนๆของศิลปินจากค่าย Fantagio ต่างให้ความสนใจและแสดงความกังวลจากข่าวที่ถูกนำเสนอออกมาช่วงเช้า ที่ระบุว่าการทำกิจกรรมของศิลปินในค่ายอาจจะต้องหยุดชะงักลงจากปัญหาที่เกิดขึ้นนี้

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button