fbpx
HALLYU K PICKS!News

เมื่อความหวังดีของ Suzy กลายเป็นเหยื่อของคำโกหก ?

อีกหนึ่งประเด็นข่าวคุกคามทางเพศในเกาหลี กับกรณีของยูทูบเบอร์สาว ยางเยวอน ที่ออกมาเรียกร้องให้ทางการเข้ามาช่วยเหลือหลังจากที่ภาพนู้ดของเธอหลุดออกมาในโลกออนไลน์ โดยเธอได้อ้างว่าเธอถูกทีมงานในสตูดิโอถ่ายแบบกว่า 20 คนคุกคามทางเพศและถ่ายภาพนู้ดของเธอ ซึ่งกลายเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจอย่างมากหลังจากที่ ซูจี นักแสดงสาวชื่อดังได้เปิดเผยว่าเธอได้ร่วมลงชื่อเพื่อสนับสนุนให้ทางการเข้ามาช่วยเหลือในเรื่องนี้

หลังจากที่ประเด็นนี้ได้รับความสนใจทำให้มีผู้ร่วมลงชื่อเรียกร้องเป็นจำนวนมากทำให้มีผู้ลงชื่อเพิ่มจาก 10,000 คนกลายเป็น 180,000 คน ในเวลาไม่นานรวมถึงคนดังในวงการบันเทิงคนอื่นๆที่มาร่วมลงชื่อด้วย

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

แต่แล้วกลับมีปัญหาอื่นเกิดขึ้นตามมาเนื่องจากที่อยู่ของสตูดิโอที่อยู่ในข้อเรียกร้อง กลับกลายเป็นอีกสตูดิโอหนึ่งที่ไม่มีความเกี่ยวข้องเนื่องจาก เจ้าของสตูดิโอเดิมได้ย้ายออกไปแล้ว

เจ้าของสตูดิโอใหม่ได้รับผลกระทบจากกรณีนี้อย่างมากทั้งการถูกโจมตีจากสาธารณะ และลูกค้าที่ยกเลิกงานทั้งหมด โดยหลังจากที่ทางเจ้าของใหม่ของสตูดิโอที่ไม่มีความเกี่ยวข้องได้ออกมาแจ้งถึงผลกระทบที่ได้รับแล้ว ซูจี ก็ได้ออกมาขอโทษที่ไม่ได้คิดให้รอบคอบถึงเหตุการณ์ต่างๆจนทำให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องต้องได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้

คลิกเพื่อชม : สกู้ปพิเศษจุดเริ่มต้นของคดี ยางเยวอน จากรายการ New Late Night E News

หลังจากเริ่มการสืบสวนทางตำรวจก็ได้พบกับเจ้าของสตูดิโอเดิมที่เป็นผู้ถูกกล่าวหา และได้สอบสวมถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งผู้ที่ถูกกล่าวหาได้ชี้แจงว่าข้อมูลที่ ยางเยวอน พูดออกมาทั้งหมดไม่เป็นความจริง และการถ่ายแบบนั้นเป็นความต้องการของเธอเอง ทำให้ผู้ที่ถูกกล่าวหาเตรียมฟ้องกลับ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ได้มีการเปิดเผยหลักฐานการพูดคุยจากแอพลิเคชันแชท ซึ่งได้รับการยืนยันจากศูนย์ดิจิทัลฟอเรนสิกส์แล้ว ว่า ยางเยวอน คือผู้ที่นัดหมายสตูดิโอแห่งนี้และของานถ่ายแบบด้วยตัวเอง นอกจากนี้ยังมีรายละเอียดของการจ่ายเงินในช่วงระยะเวลา 3 เดือน ซึ่งเธอได้ถ่ายแบบถึง 13 ครั้ง ไม่ใช่แค่เพียง 5 ครั้ง และไม่ใช่การบังคับข่มขู่อย่างที่เธอได้อ้างไว้

1.jpg

โดยหลังจากข้อมูลนี้ถูกนำเสนอออกมาก็มีการแสดงความคิดเห็นที่รู้สึกโกรธจากการที่ ยางเยวอน เล่าเรื่องโกหกเพื่อขอความช่วยเหลือ

“ด้วยความเป็นผู้หญิงเหมือนกัน ฉันเลยช่วยสนับสนุนเธอ และร้องไห้ไปกับเธอในตอนที่ดูคลิปวีดีโอ .. แต่เธอกลับหลอกคนทั้งประเทศเหรอ? หลังจากที่รูปนู้ดของเธอหลุดออกมา เธอเลยมาแสดงเป็นเหยื่อในวีดีโอ แล้วเล่าเรื่องโกหกเหรอ?”

นอกจากนี้ยังมีความคิดเห็นที่มองว่าการกระทำของ ยางเยวอน ทำให้ให้การต่อสู้ของอีกหลายๆคนในการเคลื่อนไหว #MeToo และการคุกคามทางเพศต้องสูญเปล่า

“เธอกำลังจะกลายเป็นประวัติศาสตร์ในฐานะคนที่ทำให้เหยื่อของ #MeToo และการคุกคามทางเพศคนอื่นๆไม่กล้าที่จะออกมาเปิดเผยเรื่องของตัวเอง”

ในขณะที่มีมุมมองเกี่ยวกับความหวังดีของ ซูจี ที่กลายเป็นเครื่องมือของคำโกหกที่ส่งผลเสียต่อผู้ไม่เกี่ยวข้อง และเป็นบทเรียนสำคัญของบุคคลสาธารณะคนอื่นๆที่การแสดงความคิดเห็นอาจกลายเป็นการชี้นำในการตัดสินของสังคมโดยไม่ตั้งใจ

อย่างไรก็ตามคดีนี้ได้อยู่ในการสอบสวนของตำรวจแล้ว ซึ่งสุดท้ายแล้วเรื่องราวต่างๆจากกรณีนี้จะจบลงอย่างไรยังคงต้องรอติดตามกันต่อไป

ชมเรื่องราวจุดเริ่มต้นของเรื่องนี้ได้จากสกู้ปพิเศษของรายการ New Late Night E News พร้อมซับไทยที่ Viu

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button