fbpx
News

M!Countdown ยกเลิกเสตจไอดอลกรุ็ป หลังมีข่าวสมาชิกในวงถูกตัดสินจำคุก

วงการบันเทิงเกาหลีในสัปดาห์นี้มีข่าวเกี่ยวกับคดีความต่างๆอย่างต่อเนื่อง โดยในวันนี้ประเด็นที่ได้รับความสนใจคือคดีของสมาชิกวงบอยกรุ็ปที่ถูกตัดสินจำคุกหลังกระทำผิดต่อกฎหมายคุ้มครองการกระทำทางเพศต่อเยาวชน

ช่วงเช้าวันที่ 31 พฤษภาคม มีรายงานว่าศาลได้ตัดสินคดีของ อีคยองฮา สมาชิกวง TST (TopSecret) ที่กำลังอยู่ระหว่างการโปรโมตคัมแบค ซึ่งเป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดต่อกฎหมายคุ้มครองการกระทำทางเพศต่อเยาวชน

Image result for kyeongha top secret site:twitter.com

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

อีคยองฮา ได้ถูกตัดสินโทษจำคุก 1 ปี 6 เดือน โดยให้รอลงอาญาไว้ 3 ปี และเข้ารับการบำบัดผู้กระทำความผิดทางเพศเป็นเวลา 40 ชั่วโมง ซึ่งศาลตัดสินให้เค้ามีความผิดจากการบังคับเยาวชนในวัยเดียวกันเพื่อกระทำการคุกคามทางเพศ เมื่อเดือน ธันวาคม ปี 2014

ในการสอบสวน อีคยองฮา ได้ให้รับสารภาพว่าเค้าได้เกิดความต้องการทางเพศต่อ A ระหว่างเดินด้วยกันบนถนน  ทำให้ A วิ่งหนี และเค้าได้ตามเธอไปยังชั้นล่างของตึกและได้คุกคามทางเพศเธอ ในรายงานระบุว่าเค้าให้การยอมรับต่อการกระทำที่เกิดขึ้นและได้ขอโทษต่อความผิดของเค้า แต่กลับเปลี่ยนความตั้งใจหลังจากที่เดบิวต์เมื่อปีที่ผ่านมา

หลังการตัดสินของศาลทางต้นสังกัดของ อีคยองฮา ได้ตัดสินใจยื่นอุทธรณ์ และชี้แจงถึงการไม่ยอมรับคำตัดสิน และยืนยันว่าจะยังคงทำกิจกรรมโปรโมตต่อไปตามปกติระหว่างการยื่นอุทธรณ์

ในวันนี้ อีคยองฮา มีตารางโปรโมตในรายการ M!Countdown ร่วมกับวง TST ซึ่งทางรายการได้ตัดสินใจถอดรายชื่อของวง TST ออกก่อนถึงกำหนดออกอากาศเพียงไม่กี่ชั่วโมง

ทีมงานจาก Mnet ได้ชี้แจงว่า

“TST มีรายชื่อที่จะขึ้นแสดงในรายการ M!Countdown วันนี้ โดยหลังจากที่มีข่าวถูกนำเสนอออกมาทางทีมงานได้พูดคุยกับทางต้นสังกัดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้ข้อสรุปว่า TST จะไม่ร่วมแสดงในรายการวันนี้”

Source 1 2

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button