fbpx
HALLYU K PICKS!News

เชฟประทับใจ Junho ‘2PM’ ทุ่มเทเรียนทำอาหารจีนเพื่อแสดงใน Wok of Love

Wok of Love ซีรีส์ที่เล่าเรื่องราวความรักโรแมนติกคอมมาดีในฉากหลังที่เกี่ยวข้องกับร้านอาหารจีน กำลังได้รับความสนใจและถูกพูดถึงอย่างมากในช่วงนี้ กับ 3 นักแสดงนำที่มาร่วมงานกันอย่าง จุนโฮ 2PM, จางฮยอก และ จองรยอวอน

ล่าสุดได้มีการเปิดเผยถึง การทุ่มเทฝึกซ้อมในการทำอาหารจีนของ จุนโฮ ที่เค้าใช้เวลานานกว่า 1 เดือน ในการเรียนรู้พื้นฐานและเทคนิคทำอาหารจีนจาก คิมจองแร เชฟอาหารจีนชื่อดัง ที่มาสอนและให้คำแนะนำกับ จุนโฮ แบบตัวต่อตัว

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

จุนโฮ ได้เล่าถึงเรื่องนี้ว่า

“ผมได้เรียนการทำอาหาร และเทคนิคต่างๆจากเชฟ คิมจองแร ครับ การใช้กระทะแบบจีนไม่ง่ายเลยครับ และมันก็หนักมากด้วย ตอนแรกผมเองก็กังวลครับเพราะผมต้องถ่ายทำหน้าเตาไฟร้อนๆของจริง แต่ตอนนี้ผมเริ่มคุ้นเคยกับการทำอาหารหน้าเตาไฟแล้วครับ”

ทางด้านเชฟ คิมจองแร ได้พูดถึง จุนโฮ ว่า

“เค้าเป็นคนที่ตั้งใจมากครับ ในตอนแรกเค้าดูไม่ค่อยกล้ากับการทำอาหารหน้าเตาไฟแบบนี้ แต่ตอนนี้เค้าคุ้นเคยกับมันเหมือนกลายเป็นเชฟมืออาชีพแล้ว

ตอนนี้เค้าดูเป็นธรรมชาติมากๆเวลาที่อยู่ในห้องครัว ซึ่งเป็นผลมาจากการฝึกซ้อมอย่างหนักของเค้า

ในตอนที่ จุนโฮ เค้าเตรียมตัวเพื่อรับบทในเรื่องนี้ เค้าไม่ได้ถามถึงแค่เรื่องเทคนิคนะครับ แต่เค้าพยายามทำความเข้าใจว่าเชฟจริงๆมีความคิดอย่างไรกับเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในครัว เค้าเป็นคนที่ทุ่มเทมากครับไม่ใช่เอาแค่พอรู้แบบครึ่งๆกลางๆ เลยทำให้เวลาที่ผมมากองถ่าย เค้าจะยิงคำถามถามผมเยอะมากๆทันทีที่เค้าเจอผม”

เชฟ คิมจองแร ยังได้พูดถึงฉากที่เค้าประทับใจจากเรื่องนี้ที่เปรียบความสัมพันธ์ของ 2 คน ด้วยกระทะและทัพพี ในฉากที่ แซอู (รยอวอน) มาช่วย ซอพุง ที่เจ็บแขนทำอาหารในห้องครัว

“ในการทำอาหารจีน กระทะ และ ทัพพี เป็นสิ่งที่แยกจากกันไม่ได้  คุณต้องคอยเขย่ากระทะให้ดี ไม่ให้อาหารไหมื ในขณะที่คุณต้องใช้ทัพพีตักเครื่องปรุงรสใส่ลงไปให้อาหารลงตัว ฉากนี้เป็นการเปรียบเทียบความสัมพันธ์ของคน 2 คน กับการทำอาหารจีนได้อย่างลงตัวครับ”

ติดตามชม Wok of Love พร้อมซับไทยกันได้ทุกสัปดาห์ที่ Viu

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button