fbpx
News

ฉลองครบรอบเดบิวต์ 5 ปีของ BTS อาร์มี่ไทยบริจาคโลหิตกว่า 2 แสนซีซี

อาร์มี่ไทย แฟนคลับชาวไทยของวงไอดอลกรุ็ป K-POP ‘BTS’ ที่กำลังได้รับความสนใจจากทั่วโลกในขณะนี้ ได้ทำกิจกรรมการกุศลเพื่อสาธารณะร่วมกัน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการฉลองเดบิวต์ครบรอบ 5 ปี ของ BTS

“การรักตัวเอง จุดเริ่มต้นสู่การรักผู้อื่น ที่เราได้เรียนรู้จาก BTS ”

ประโยคดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งในโปรเจค #5AndThriving ที่อาร์มี่ชาวไทยได้ร่วมกันทำขึ้นเพื่อฉลองครบรอบเดบิวต์ 5 ปีของ BTS ในกิจกรรมการกุศลเพื่อสาธารณะด้วยการ “บริจาคโลหิต”

BTS เป็นศิลปินที่สร้างสรรค์ผลงานเพลงที่มีคุณค่าต่อผู้ฟัง ซึ่งพวกเค้าได้เริ่มต้นทำกิจกรรมอย่างเป็นทางการมาตั้งแต่ปี 2013 จนถึงตอนนี้เป็นเวลาถึง 5 ปีแล้ว และนอกจากผลงานของ BTS จะเป็นแรงบันดาลใจ เป็นคำปลอบประโลมผู้คนในช่วงเวลาที่ยากลำบากแล้ว BTS ยังได้ร่วมมือกับยูนิเซฟในแคมเปญ #BTSLoveMyself ที่ BTS ได้เป็นพาร์ทเนอร์กับยูนิเซฟ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความรักอันยิ่งใหญ่ที่ BTS ต้องการส่งต่อให้กับผู้อื่น ทำให้อาร์มี่ชาวไทยได้เห็นถึงความสำคัญในเรื่องนี้เช่นกัน จึงเกิดแรงบันดาลใจที่อยากส่งต่อความรักให้ผู้อื่น เช่นเดียวกับที่ BTS กำลังทำอยู่ตอนนี้

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

จากแนวคิดดังกล่าว อาร์มี่ไทย ได้เล็งเห็นถึงสถานการณ์ขาดแคลนโลหิตทั่วโลก ที่ถึงแม้จะมีผู้บริจาคอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังไม่เพียงพอในการต่อชีวิตผู้คน ซึ่ง การบริจาคโลหิต เปรียบได้กับการส่งต่อความรักที่บริสุทธิ์ ที่เงินไม่อาจซื้อหามาได้ ทำให้ตลอดเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา อาร์มี่ชาวไทยได้ร่วมกันบริจาคโลหิต โดยตั้งเป้าหมายเอาไว้ที่จำนวน 100,000 ซีซี แต่เมื่อจบกิจกรรมนี้แล้ว ยอดบริจาคโลหิตของอาร์มี่ไทยกลับมากถึง 204,100 ซีซี หรือประมาณ 510 ยูนิต ซึ่งโลหิตจำนวนนี้สามารถช่วยชีวิตผู้อื่นได้กว่า 1,500 คน

หลังจากจบกิจกรรมบริจาคโลหิต อาร์มี่ไทยได้ทำวิดีโอโฆษณาความยาว 1 นาที แสดงบนจอ LED ขนาดใหญ่ใจกลางกรุงเทพ ที่ SIAM SQUARE ONE ซึ่งเนื้อหาในวิดีโอไม่ได้เพียงโปรโมต BTS เท่านั้น แต่ยังได้แสดงถึงเรื่องราวที่อาร์มี่ได้เรียนรู้จาก BTS

ในช่วงท้ายของวิดีโอยังแสดงภาพของอาร์มี่ไทยที่ร่วมกับบริจาคโลหิต ซึ่งแสดงให้เห็นว่า BTS สามารถเป็นแรงบันดาลใจให้อาร์มี่ได้ส่งต่อความรักแก่ผู้อื่น และยังแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการบริจาคโลหิต ซึ่งวิดีโอนี้อาจจะเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้ชม ได้ออกไปช่วยเหลือชีวิตผู้อื่นด้วยการบริจาคโลหิต

การส่งต่อความรักให้ผู้อื่นจะไม่ได้สิ้นสุดลงแค่การฉลองครบรอบเดบิวต์ 5 ปีเท่านั้น แต่อาร์มี่ไทยจะพยายามส่งต่อความรักให้กับผู้อื่นต่อไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด เฉกเช่นเดียวกับ BTS ที่พยายามส่งต่อความรักผ่านทางผลงานด้านดนตรีที่มีความหมาย และส่งต่อความรักผ่านกิจกรรมการกุศล #BTSLoveMyself ที่ได้เริ่มทำด้วยตัวเองอีกด้วย

 

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button