fbpx
News

JYP ‘Park Jinyoung’ เรียกร้องหน่วยงานรัฐตรวจสอบความโปร่งใสชาร์ตเพลง

เป็นประเด็นที่สร้างข้อข้องใจให้กับสาธารณะมาโดยตลอดในเรื่องความโปรงใสของชาร์ตเพลงต่างๆในเกาหลีที่เหมือนเป็นเครื่องบ่งชี้สำคัญถึงความนิยมในเพลงยุคปัจจุบัน

ล่าสุด พัคจินยอง ได้โพสต์ลงอินสตาแกรมส่วนตัวเพื่อเรียกร้องให้หน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวของกับเรื่องนี้เข้ามาตรวจสอบความโปร่งใสของชาร์ตเพลงต่างๆในประเทศ

พัคจินยอง ได้โพสต์ว่า

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

“การแข่งขันและการประเมินผลที่ยุติธรรมเป็นสิ่งสำคัญของทุกๆอุตสาหกรรม

ในช่วงนี้ ความน่าสงสัยเรื่องของความไม่โปร่งใสในชาร์ตเพลงกำลังถูกพูดถึง ทำให้บุคคลต่างๆที่เกี่ยวข้องกับเรื่องราวนี้ รวมถึงกลุ่มคนที่ถูกต้องสงสัยกำลังอยู่ในช่วงยากลำบากท่ามกลางกระแสนี้

เราได้ยินมาว่าหลายๆบริษัทในอุตสาหกรรมเพลงได้เรียกร้องให้กระทรวง วัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว เข้ามาตรวจสอบในเรื่องนี้แล้ว ทางเราเองก็กำลังอยู่ระหว่างปรึกษาหารือร่วมกันกับค่ายอื่นๆเพื่อวางแผนในการเรียกร้องการตรวจสอบในเรื่องนี้เช่นกัน และเมื่อผลการตรวจสอบออกมาแล้วแล้วจะยื่นเรื่องนี้ไปยังอัยการเพื่อพิจารณาการดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

เราหวังว่าความไม่โปร่งใสนี้จะได้รับการชี้ชัดเพื่อให้ศิลปินและค่ายต่างๆสามารถทำกิจกรรมกันต่อไปได้ตามปกติดังเดิม”

https://www.instagram.com/p/BlXLXXSA0nl/?utm_source=ig_embed

เมื่อวันที่ 17 ที่ผ่านมาได้มีรายงานว่า กระทรวง วัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว ได้เริ่มต้นการตรวจสอบในเรื่องนี้แล้วหลังจากมีการกล่าวหาว่า เกิดการสมรู้ร่วมคิดในการปั่นชาร์ตอย่างไม่ถูกต้อง ในกรณีของเพลง Pass ของศิลปิน Nilo และล่าสุดเพลง Way Back Home ของศิลปิน Shaun ที่อันดับในชาร์ตเพลงขึ้นมาอยู่ในอันดับ 1 ของชาร์ตท่ามกลางความเซอร์ไพรส์ของทุกคน

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Leave a Reply

Back to top button