fbpx
News

วงการ KPOP เตรียมเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ • 7 ค่ายเพลงเกาหลี จับมือตั้งบริษัทใหม่ดูแลการเผยแพร่ MV

ช่วงบ่ายวันที่ 19 กรกฎาคม 7 ค่ายเพลงชั้นนำของเกาหลีได้จัดงานลงนามในสัญญาที่จะร่วมมือกันในการจัดตั้งบริษัทใหม่เพื่อดูแลการเผยแพร่ MV ในค่ายร่วมกัน

ตัวแทนจาก SM, YG, JYP, BigHit, Mystic, FNC และ Star Empire ได้ลงนามในสัญญา เพื่อจัดตั้งบริษัท Music & Creative Partners Asia ขึ้นเพื่อทำระบบดูแลการเผยแพร่ MV และจัดการผลประโยชน์ ในรูปแบบเดียวกันกับ VEVO ในอเมริกา ซึ่งการจัดการนี้จะร่วมถึงการเผยแพร่ MV บน YouTube และการเผยแพร่ผ่านช่องทางสื่อต่างๆ พร้อมกับการสร้างแพลตฟอร์มใหม่ขึ้นมาเพื่อเผยแพร่ MV ของศิลปิน K-Pop

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

โดยเป้าหมายในการจัดตั้ง บริษัท Music & Creative Partners Asia ขึ้น เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งของอุตสาหกรรมเพลงในเอเชียในการนำเสนอสื่อทางด้านดนตรีเพื่อแข่งขันในระดับโลก ซึ่งจะเริ่มต้นจากการให้การสนับสนุนศิลปินในเกาหลี ก่อนที่จะขยายไปให้การสนับสนุนศิลปินในประเทศอื่นๆของเอเซีย

สำหรับต้นแบบของการร่วมมือกันครั้งนี้มาจากการก่อตั้งของ VEVO เมื่อปี 2009 ที่ค่ายเพลงใหญ่อย่าง UMG, Sony Music, Warner Music, EMI ได้จับมือการเพื่อสร้างบริษัทจากการการเผยแพร่ MV และการแสดงสดของศิลปินบน YouTube ซึ่งปัจจุบัน VEVO กลายเป็นผู้ดูแลหลักในการเผยแพร่ผลงานศิลปิน ซึ่งมีมูลค่าการแข่งขันในระดับเดียวกับ MTV ในอเมริกา

คอยติดตามกันต่อไปว่าระบบที่จะถูกนำมาใช้จากการร่วมมือกันครั้งนี้ จะเปลี่ยนโฉมหม้าของวงการ KPOP ไปในทิศทางใด

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Leave a Reply

Back to top button